Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2, Bài 1 đến 4 - Năm học 2017-2018

CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ

Bài 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (Tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: - Làm quen với phần mềm học vẽ Paint

2. Kỹ năng: - Sử dụng được công cụ vẽ tự do để vẽ các nét đơn giản.

 - Thực hiện được các thao tác: Lưu bài vẽ vào thư mục máy tính, mở bài vẽ đã có sẵn.

3. Thái độ: - Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luyện vẽ với phần mềm Paint, có ý thức bảo vệ tài sản

 II. PHƯƠNG PHÁP:

 - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề, quan sát trực quan.

III. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, một máy tính, phần mềm Paint

- Học sinh: Tập, bút, SGK.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

CÁC HOẠT ĐỘNG CÁCH TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Ổn định:

 - Bố trí vị trí thực hành.

 - GV phân công vị trí thực hành cho từng học sinh và yêu cầu các em ngồi đúng vị trí thực hành.

2. Bài mới:

- Tóm tắt lại nội dung bài học: Nhắc lại hộp công cụ, màu vẽ, hình mẫu, nét vẽ.

- Cách lưu bài vẽ và cách mở bài vẽ đã có sẵn

B: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:

- Cho HS thực hành theo SGK trang 41

- Lưu tên “VẼ HAI” vào thư mục “LOP 3” Ổ ĐĨA D

- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được

C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG:

- Cho HS thực hiện các yêu cầu ở mục C SGK trang 41

- Cho HS đọc phần ghi nhớ

- Ngồi đúng vị trí do giáo viên chỉ định.

- Lắng nghe.

HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

- HS thực hành theo SGK trang 41

- HS lưu tên “VẼ HAI” vào thư mục “LOP 3” Ổ ĐĨA D

- HS báo cáo kết quả đã làm được

HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG

- HS thực hiện các yêu cầu ở mục C SGK trang 41

- HS đọc phần ghi nhớ

 

doc 13 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 642Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 - Chủ đề 2, Bài 1 đến 4 - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
Thứ sáu, Ngày dạy 
20/10/2017
Sáng tiết 1,2
Tiết 3,4
Lớp 3B
Lớp 3C
Chiều tiết 1,2
Lớp 3A
CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ
Bài 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Làm quen với phần mềm học vẽ Paint
2. Kỹ năng: - Sử dụng được công cụ vẽ tự do để vẽ các nét đơn giản.
- Thực hiện được các thao tác: Lưu bài vẽ vào thư mục máy tính, mở bài vẽ đã có sẵn.
3. Thái độ: - Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luyện vẽ với phần mềm Paint, có ý thức bảo vệ tài sản 
 II. PHƯƠNG PHÁP:
	- Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề, quan sát trực quan.
III. CHUẨN BỊ: 
- Giáo viên: Giáo án, một máy tính, phần mềm Paint
- Học sinh: Tập, bút, SGK.	
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
CÁC HOẠT ĐỘNG 
CÁCH TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG 
- Ổn định lớp
- Bài cũ: 
- Lên mở trình duyệt web và truy cập vào Google.com.vn và tải một hình ảnh “Hoa Hong”
 - Nhận xét.
* Giới thiệu bài mới: Các em đã được làm quen với máy tính, được truiy cập vào trang web để học tập, chia sẻ thông tin, .. 
?vậy máy tính còn giúp em làm những việc gì?
- GV chốt lại. Máy tính còn guips em học tập như vẽ tranh trên máy tính.
- Làm thế nào để vẽ tranh trên máy tính? Để hiểu rõ vấn đề này ta tìm hiểu bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1. Giới thiệu phần mềm Paint: Phần mềm Paint giúp em vẽ tranh trên máy tính, tô màu cho bức tranh rất thuận tiện. Vậy làm thế nào để vẽ được tranh? 
?Nêu cách khởi động phần mềm mà em biết?
- GV cho HS đọc thông tin ở SGK trang 39
?Chỉ ra vị trí các thành phần trong cửa sổ Paint?
Bảng chọn
Vùng vẽ tranh
Hộp công cụ
Hình mẫu 
Nét vẽ
Hộp màu
2. Công cụ bút vẽ: 
- Đọc thông tin SGK trang 40
?Nêu cách vẽ bằng bút vẽ?
- GV chốt lại. Nháy chọn công cụ vẽ (Pencil) → kéo thả chuột ra vùng vẽ tranh để vẽ
- Cho HS tập vẽ bằng công cụ vẽ Pencil
3. Lưu bài vẽ:
?Nêu các bước lưu tệp tin? 
- GV chốt lại. B1: Nháy nút < (Save)
B2: Mở ổ đĩa, đường dẫn đến thư mục cần lưu và gõ
Tên vào khung File Name → chọn Save
- GV cho HS lưu bài vẽ với tên “Vẽ một” vào thư mục “LƠP 3” ổ đĩa D
4. Mở bài vẽ đã có sẵn:
- Cho HS đọc thông tin SGK trang 40
?Nêu các bước mở bài vẽ đã có sẵn?
- GV chốt lại bằng thao tác cụ thể trên phần mềm. 
B1: nháy chọn và chọn lệnh Open
B2: Mở ổ đĩa, thư mục có bài vẽ → chọn bài vẽ → chọn Open
- Cho HS tập mở bài vẽ đã có sẵn
- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
- Học sinh thao tác
- Cả lớp nhận xét
- Cả lớp lắng nghe
- HS trả lời
- HS lắng nghe 
- HS khởi động phần mềm
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng (Paint) trên màn hình nền (Desktop)
- HS đọc thông tin ở SGK trang 39
- HS chỉ ra vị trí các thành phần trong cửa sổ Paint
Công cụ bút vẽ
- HS đọc thông tin SGK trang 40
- HS trả lời
- HS thao tác
Lưu bài vẽ
- HS nêu
- HS lưu bài vẽ với tên “Vẽ một” vào thư mục “LƠP 3” ổ đĩa D
Mở bài vẽ đã có sẵn
- HS đọc thông tin SGK trang 40
- HS nêu
- HS lắng nghe và quan sát
- HS tập mở bài vẽ đã có sẵn
- HS báo cáo kết quả đã làm được
V. CỦNG CỐ - DẶN DÒ:
- Tóm tắt nội dung bài học: Nhắc lại hộp công cụ, màu vẽ, hình mẫu, nét vẽ.
- Cách lưu bài vẽ và cách mở bài vẽ đã có sẵn
- Học thuộc bài để chuẩn bị tốt cho tiết sau bài thực hành.
CHỦ ĐỀ 2: EM TẬP VẼ
Bài 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM HỌC VẼ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Làm quen với phần mềm học vẽ Paint
2. Kỹ năng: - Sử dụng được công cụ vẽ tự do để vẽ các nét đơn giản.
	- Thực hiện được các thao tác: Lưu bài vẽ vào thư mục máy tính, mở bài vẽ đã có sẵn.
3. Thái độ: - Học sinh có thái độ nghiêm túc khi luyện vẽ với phần mềm Paint, có ý thức bảo vệ tài sản 
 II. PHƯƠNG PHÁP:
	- Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề, quan sát trực quan.
III. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, một máy tính, phần mềm Paint
- Học sinh: Tập, bút, SGK.	
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
CÁC HOẠT ĐỘNG 
CÁCH TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG 
1. Ổn định: 
 - Bố trí vị trí thực hành.
 - GV phân công vị trí thực hành cho từng học sinh và yêu cầu các em ngồi đúng vị trí thực hành. 
2. Bài mới: 
- Tóm tắt lại nội dung bài học: Nhắc lại hộp công cụ, màu vẽ, hình mẫu, nét vẽ.
- Cách lưu bài vẽ và cách mở bài vẽ đã có sẵn
B: HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
- Cho HS thực hành theo SGK trang 41
- Lưu tên “VẼ HAI” vào thư mục “LOP 3” Ổ ĐĨA D
- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG:
- Cho HS thực hiện các yêu cầu ở mục C SGK trang 41
- Cho HS đọc phần ghi nhớ
- Ngồi đúng vị trí do giáo viên chỉ định.
- Lắng nghe.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- HS thực hành theo SGK trang 41
- HS lưu tên “VẼ HAI” vào thư mục “LOP 3” Ổ ĐĨA D
- HS báo cáo kết quả đã làm được
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG
- HS thực hiện các yêu cầu ở mục C SGK trang 41
- HS đọc phần ghi nhớ
V. CỦNG CỐ - DẶN DÒ : 
- Cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
- Về nhà em nên tập vẽ phong cảnh thiên nhiên và lư bài vẽ vào máy tính
ĐIỀU CHỈNH:
Thứ ba, Ngày 17/10/2017
Chiều Tiết 1,2
Tiết 3,4
Lớp 4C
Lớp 4B
Thứ tư, Ngày 18/10/2017
Chiều tiết 1,2
Lớp 4A
Bài 2: XOAY HÌNH, VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Biết cách xoay hình theo nhiều hướng khác nhau.
2. Kỹ năng: - Viết được chữ lên hình vẽ.
3. Thái độ: 
- HS có thái độ nghiêm túc, tự giác trong học tập, có ý thức bảo vệ tài sản trong PM.
II. PHƯƠNG PHÁP: 
- Quan sát trực quan, hỏi – đáp, thuyết trình tìm hướng giải quyết vấn đề.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV. Giáo án, SGK, một máy tính 
- HS. Vở, viết, SGK
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
CÁC HOẠT ĐỘNG 
CÁCH TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG 
- Ổn định lớp.
- Bài cũ: Lên khởi động phần mềm Paint và chỉ ra công cụ: chọn hình, tô màu, tẩy – xóa hình, độ dày nét vẽ?
A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
1. Xoay hình: a) Vẽ chiếc đèn ông sao.
Cho HS đọc thông tin ở SGK
- GV. Hướng dẫn HS vẽ chiếc đèn ông sao
- GV Có nhiều cách vẽ có thể sử dụng công cụ vẽ - hoặc công cụ sau đó sử dụng công cụ - nối các cạnh lại với nhau 
?Nêu cách vẽ đèn ông sao?
- Cho HS vẽ đèn ông sao
b) Sao chép thêm đèn ông sao và di chuyển vào các vị trí thích hợp.
?Nêu cách sao chép hình?
- GV chốt lại
- Sử dụng các lệnh Copy, Cut, Paste, Select để sao chép, di chuyển hình
- Cho SH thao tác sao chép đèn ông sao thành 4 đèn và di chuyển các hình như hình dưới
c) Xoay đèn ông sao.
- Cho HS đọc thông tin SGK
?Nêu cách xoay hình?
- Cho HS xoay hình như SGK trang 37
?Em hãy so sánh kết quả sau khi xoay hình so với hình gốc?
2. Viết chữ lên hình:
- GV thao tác mẫu
- Nêu cách viết chữ lên hình?
- Cho HS Viết chữ Đèn ông sao
- Cho HS báo cáo kết quã đã làm được
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số
- HS khởi động và trả lời câu hỏi.
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Vẽ chiếc đèn ông sao.
- HS đọc thông tin ở SGK
- HS quan sát
- HS nêu
B1: Nháy chọn công cụ và kéo thả chuột tại vùng trang vẽ và nối các cạnh lại để được đèn ông sao 
B2: Chọn màu vẽ và tô màu 
- HS vẽ
Sao chép thêm đèn ông sao và di chuyển vào các vị trí thích hợp.
- HS nêu
- HS thao tác
Xoay đèn ông sao.
- HS đọc thông tin SGK
- HS nêu
B1: Nháy chọn Select và kéo thả chuột bao quanh đèn ông sao cần xoay
B2: Chon Rotate và chọn hướng xoay
- HS xoay hình như SGK trang 37
- HS so sánh
Viết chữ lên hình
- HS quan sát
- HS trả lời
B1: Nháy chọn công cụ A → kéo thả chuột tại vị trí cần viết chữ
B2: Gõ chữ cần → nháy chuột ra ngoài để kết thúc
- HS Viết chữ Đèn ông sao
- HS báo cáo kết quã đã làm được
IV. CỦNG CỐ DẶN DÒ: 
- Về nhà tập vẽ hình, sao chép hình và xoay hình cho thành thạo
Bài 2: XOAY HÌNH, VIẾT CHỮ LÊN HÌNH VẼ (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Biết cách xoay hình theo nhiều hướng khác nhau.
2. Kỹ năng: - Viết được chữ lên hình vẽ.
3. Thái độ: 
- HS có thái độ nghiêm túc, tự giác trong học tập, có ý thức bảo vệ tài sản trong PM.
II. PHƯƠNG PHÁP: Quan sát trực quan, hỏi – đáp, thuyết trình tìm hướng giải quyết vấn đề.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV. Giáo án, SGK, một máy tính 
	- HS. Vở, viết, SGK
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
CÁC HOẠT ĐỘNG 
CÁCH TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG 
1. Ổn định lớp
2. Bài cũ: Mở phần mềm Paint, vẽ một hình chữ nhật và sao chép hình chữ nhật thành 4 hình, sáp xếp các hình sao cho đẹp
- GV chốt lại
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH:
- Cho HS nhắc lại kiến thức đã học.chọn công cụ vẽ, thao tác vẽ, tô màu cho hình vẽ, sao chép hình, xoay hình.
- Cho HS thực hành theo nội dung SGK trang 38, 39. Vẽ một cái đồng cái đồng hồ sau đó sao chép thành ba cacis dộng hỗ
- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG MỎ RỘNG:
- Cho HS vẽ bức tranh đề tài “Ngôi trường của em”
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số
- HS thao tác
- Cả lớp nhận xét
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- HS lắng nghe
- HS thực hành theo nội dung SGK trang 38, 39
- HS báo cáo kết quả đã làm được
 - HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG MỎ RỘNG
- HS vẽ bức tranh đề tài “Ngôi trường của em”
Em cần ghi nhớ:
 - Em có thể xoay chi tiết hoặc toàn bộ hình vẽ theo nhiều hướng khác nhau như: sang bên phải 90o (Rotate right 90o), sang bên trái 90o (Rotate Left 90o), lật theo chiều dọc (Flip vertical), lật theo chiều ngang (Flip horizontal)
- Em có thể viết chữ
V. CỦNG CỐ, DẶN DÒ: - Về nhà tập vẽ đề tài “Quê hương em”
ĐIỀU CHỈNH:
.
.
.
.
.
.
Thứ tư, Ngày 18/10/2017
Sáng tiết 3,4
Chiều tiết 1,2
Lớp 5B
Lớp 5C
Thứ năm, Ngày 19/10/2017
Chiều tiết 3,4
Lớp 5A
Bài 4: ĐỊNH DẠNG TRANG VĂN BẢN,
ĐÁNH SỐ TRANG TRONG VĂN BẢN (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: 
1. Kiến thức: - Biết cách định dạng trang văn bản, biết cách đánh số trang trong văn bản.
2. Kỹ năng: - Định dạng được trang văn bản và đánh được số trang trong văn bản.
3. Thái độ: HS có thái độ nghiêm túc trong học tập, có ý thức bảo vệ tài sản trong PMáy
II. PHƯƠNG PHÁP: Hướng dẫn, quan sát trực quan, gợi mở giải quyết vấn đề.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: Giáo án, SGK hướng dẫn học tin học lớp 5 và một máy tính để giới thiệu
2.Học sinh: Sách giáo khoa hướng dẫn học tin học lớp 5 + Vở ghi bài.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
CÁC HOẠT ĐỘNG 
CÁCH TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG 
 - Ổn định lớp:
- Kiểm tra bài cũ:
- Lên mở cửa sổ Word và chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản?
 -Nhận xét,.
- Giới thiệu: - Cho HS quan sát 2 văn bản
2
?So sánh hai văn bản 1 và 2 và đưa ra nhận xét?
- GV chốt lại. để có được văn bản 2 ta phải định dạng trang và đánh số trang văn bản. vậy định dạng như thế nào ta tìm hiểu bài mới.
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN:
1. Tạo một văn bản mới: 
?Nêu cách khởi động phần mềm Word?
- Cho HS khởi động phần mềm Word
?Làm thế nào để có được nhiều trang trắng liên tiếp?
- Cho HS thao tác tạo 5 trang trắng
- Cho 2 nhóm đại diện báo cáo kết quả làm được 
2. Tạo đường viền cho trang văn bản:
?Để chọn đường viền cho trang văn bản ta chọn thẻ nào?
- GV thao tác mẫu
?Nêu cách tạođường viền cho trang?
- GV chốt lại.
B1: Chọn thẻ Page Layout → Page Borders → chọn mục Page Borders
B2: - Tại Art → chọn kiểu đường viền → OK
 - Style → chọn kiểu ở khung Preview
- Cho HS thao tác
3. Đánh số trang:
?Nêu cách đánh số trang?
- GV chốt lại. Chọn thẻ Insert → → chọn vị trí đặt số 
- GV thao tác mẫu 
- Cho HS thao tác
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số
-Học sinh thực hiện.
- Cả lớp nhận xét
- Học sinh lắng nghe.
- HS quan sát
- HS so sánh
- HS lắng nghe
HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tạo một văn bản mới
- HS nêu
- HS khởi động phần mềm Word
- HS trả lời. Để tạo được nhiều trang trắng liên tiếp em giữ phím Ctrl + gõ phím Enter
- HS thao tác tạo 5 trang trắng
- 2 nhóm đại diện báo cáo kết quả làm được
Tạo đường viền cho trang văn bản
- HS trả lời. chọn thẻ 
- HS quan sát
- HS trả lời
- HS ghi bài
- HS thao tác
Đánh số trang
- HS nêu
- HS ghi bài
- HS quan sát
- HS thao tác
V. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: 
- Về nhà tập tạo đường viền cho trang văn bản và đánh số trang cho thành thạo
Bài 4: ĐỊNH DẠNG TRANG VĂN BẢN,
ĐÁNH SỐ TRANG TRONG VĂN BẢN (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: 
1. Kiến thức: - Biết cách định dạng trang văn bản, biết cách đánh số trang trong văn bản.
2. Kỹ năng: - Định dạng được trang văn bản và đánh được số trang trong văn bản.
3. Thái độ: HS có thái độ nghiêm túc trong học tập, có ý thức bảo vệ tài sản trong PMáy
II. PHƯƠNG PHÁP: Hướng dẫn, quan sát trực quan, gợi mở giải quyết vấn đề.
III. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.Giáo viên: Giáo án, SGK hướng dẫn học tin học lớp 5 và một máy tính để giới thiệu
2.Học sinh: Sách giáo khoa hướng dẫn học tin học lớp 5 + Vở ghi bài.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 
CÁC HOẠT ĐỘNG 
CÁCH TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG 
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số.
2. Bài cũ:
 Lên mở cửa số Word chọn kiểu trình bày có sẵn và gõ vào 1 dòng bài “Quốc Ca”
- GV chốt lại
3. Bài mới 
- GV nhắc lại cách tạo đường viền cho văn bản và đánh số cho trang giấy?
A HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH : 
- Cho HS thực hành theo SGK trang 49
- GV hướng dẫn các em tạo một bảng gồm 5 cột 6 hàng
 Nháy chọn thẻ Insert → Table
→ lựa chọn số cột cần
- GV các em chỉ cần chọn đủ số cột cần, còn số hàng thì chỉ việc nháy chuột vào ô cuối của cột cuối và gõ phím Tab là sẽ được thêm hàng
- Cho HS tạo một bảng gồm 6 cột và 5 hàng
- GV hướng dẫn cách chen hình ảnh vào văn bản.
Chọn thẻ Insert → Picture hoặc ClipArt
- GV thao tác mẫu
- Cho HS chèn một ảnh từ Clip Art
?Nêu cách lưu tệp tin?
- Các em lưu tệp với tên “BÀI 4 ĐỊNH DẠNG”
- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG MỞ RỘNG:
- Cho HS thực hiện các yêu cầu theo SGK trang 49 và 50
- GV hướng dẫn HS tạo tiêu đề đầu và cuối trang
* Tạo tiêu đề đầu trang.
Chọn thẻ Insert → chọn lệnh Header
→ chọn kiểu 
- Cho HS thao tác tạo tiêu đề với tên
“Trường tiểu học”
* Tạo tiêu đề cuối trang.
Chọn thẻ Insert → Footer → chọn kiểu
- Cho HS tạo tiêu đề cuối trang và ghi họ tên của em
- Cho HS báo cáo kết quả đã làm được
- Cho HS đọc phần ghi nhớ
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số
- HS thực hiện
- Cả lớp nhận xét
- HS lắng nghe
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- HS thực hành theo SGK trang 49
- HS lắng nghe và quan sát
- HS tạo một bảng gồm 6 cột và 5 hàng
- HS quan sát
- HS chèn một ảnh từ Clip Art
- HS nêu
- lưu tệp với tên “BÀI 4 ĐỊNH DẠNG” - HS báo cáo kết quả đã làm được
HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG MỞ RỘNG
- HS thực hiện các yêu cầu theo SGK trang 49 và 50
- HS quan sát
- HS thao tác tạo tiêu đề với tên
“Trường tiểu học”
- HS quan sát
HS tạo tiêu đề cuối trang và ghi họ tên của em
- HS báo cáo kết quả đã làm được
- HS đọc phần ghi nhớ
V. CỦNG CỐ, DẶN DÒ: Về nhà tập tạo đường viền cho trang, tạo bảng, chèn hình ảnh, đánh số trang và tạo tiêu đề đầu, cuối trang
ĐIỀU CHỈNH:
.
.
.
.
.

Tài liệu đính kèm:

  • docCD2_Bai_4_Dinh_dang_van_ban_danh_so_trang_trong_van_ban.doc