Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 8, Bài 8: Trò chơi Blocks - Năm học 2017-2018

. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ.

2. Kỹ năng: - Di chuyển đến đúng vị trí. Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.

- Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.

- Phát triển tư duy logic.

3. Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy.

II. PHƯƠNG PHÁP: - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề, thực hành trực quan trên máy tính.

III. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm trò chơi Blocks.

- Học sinh: Tập, bút, SGK.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc 2 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 714Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 8, Bài 8: Trò chơi Blocks - Năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỚP 3
Ngày dạy .../10/2017
TUẦN 8
Bài 8: TRÒ CHƠI BLOCKS
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Đây là trò chơi giúp học sinh rèn luyện sử dụng chuột, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ..
2. Kỹ năng: - Di chuyển đến đúng vị trí. Nháy chuột nhanh và đúng vị trí.
- Ngoài ra, học sinh còn luyện trí nhớ về vị trí các hình đã lật được.
- Phát triển tư duy logic.
3. Thái độ: Hào hứng, thích thú học tập, giữ gìn vệ sinh phòng máy.
II. PHƯƠNG PHÁP: - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề, thực hành trực quan trên máy tính.
III. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm trò chơi Blocks.
- Học sinh: Tập, bút, SGK.
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC TRÒ
* Ổn định lớp.
* Bài cũ: Lên khởi động trình duyệt Web Google Chrome và mở trang web Violympic
 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Ở các bài trước, ta đã biết được một vài công dụng của máy tính. Đến bài này, các em sẽ làm quen một số trò chơi trên máy tính. Đó là trò chơi “Blocks”.
 3. Các hoạt động:
1. Giới thiệu trò chơi: Khởi động trò chơi
 - Giáo viên giới thiệu trò chơi, hướng dẫn học sinh khởi động trò chơi.
 - Nháy đúp chuột (nhắp 2 lần chuột trái) là cách thông thường để khởi động một công việc có sẵn biểu tượng trên màn hình. Một vài học sinh rút ra cách khởi động trò chơi. 
- GV Trong cửa sổ phần mềm là các ô vuông, trong ô chứa các hình theo từng cặp sắp xếp không theo thứ tự. Nhiệm vụ của các em là tìm đúng cặp ô giống nhau.
2. Cách chơi: 
 - Khi nháy chuột lên một ô vuông, hình vẽ được lật lên. Nếu lật được liên tiếp hai ô có hình vẽ giống nhau, các ô này sẽ biến mất.
 + Nhiệm vụ của em là làm biến mất tất cả các ô càng nhanh càng tốt.
 - Trò chơi này thường bắt đầu với mức dễ nhất Little Board (bảng cỡ nhỏ) với bảng gồm 36 hình vẽ được xếp úp. Các hình vẽ được lấy ngẫu nhiên từ một tập hợp có sẵn và khi khởi động lượt chơi mới thì tập hợp các hình vẽ sẽ thay đổi.
3. Bắt đầu chơi : Em chọn Game ở góc trên bên trái cửa sổ và chọn New để chơi
- HS thực hành theo SGK trang 35, 36
- Chơi với nhiều ô hơn:
B1: Nháy chuột lên mục Skill
B2: Chọn mục Big Board
 - Bắt đầu chơi mới: 
C1: Chọn Game và chọn lệnh New
C2: Nhấn phím F2
4. Thoát khỏi trò chơi: 
?Nêu cách thoát khỏi phần mềm mà em biết?
- GV chốt lại nháy chuột vào dấu góc trên bên phải cửa sổ
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số
- HS Trả lời.
- Nhận xét.
- HS Lắng nghe.
Giới thiệu trò chơi
-HS Lắng nghe.
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.
- HS Lắng nghe 
Cách chơi
- HS Chú ý lắng nghe.
Bắt đầu chơi
- HS chơi
HS thực hành theo SGK trang 35, 36
Thoát khỏi trò chơi
- HS nêu
V. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - Tóm tắt lại nội dung chính. Nhớ tập luyện kỹ năng sử dụng chuột thường xuyên cho tay linh hoạt hơn, rèn luyện khả năng quan sát và ghi nhớ.

Tài liệu đính kèm:

  • docCD1_Hoc_va_choi_cung_may_tinh_Tro_choi_Blocks.doc