I. Khởi động (5’)
- Trò chơi chia nhóm điểm số
- Ứng dụng máy tính trong đời sống vào những công việc gì ?
- Hôm nay chúng ta sẽ bước sang 1 chương mới để các em luyện tập chuột và cách cáh di chuyển đó là “ bài Trò chơi Block “
II. Phát triển bài (27’)
1. Khởi động trò chơi
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Block.
Cách 2: Di chuột đến biểu tượng ,bấm chuột trá, ,nhấn Enter
Cách 3:Nhấn chuột phải vào biểu tượng ,chọn Open(mở).
Các ô vuông màu vàng là mặt sau của hình vẽ.
- GV thực hành mẫu từng cách mở trò chơi
-GV yêu cầu HS thực hành
- GV quan sát, hướng dẫn
2. Quy tắc chơi
Khi nháy chuột lên một ô vuông, hình vẽ sẽ được lật lên. Nếu lật được liên tiếp 2 ô có hình vẽ giống nhau thì các hình đó sẽ biến mất.Nhiệm vụ của em là làm biến mất các ô đó càng nhanh càng tốt.
Kết thúc thời gian chơi, số thời gian chơi và tổng số cặp em lật được sẽ được nhấp nháy ở phía dưới.
Để bắt đầu trò chơi mới, em nhấn phím F2
- GV thực hành chơi mẫu
- GV yêu cầu cả lớp thực hành
TUẦN 8 Ngày giảng: Thứ 2 ngày 23/10/2017 lớp 3A tiết 1 buổi chiều Tiết 15 TRÒ CHƠI BLOCK (T1) A. MỤC TIÊU - HS biết cách khởi động trò chơi và nắm được quy tắc chơi trò chơi - HS biết di chuyện chuột nhanh và đúng vị trí - HS chăm chỉ luyện tập B. CHUẨN BỊ - SGK, máy tính, máy chiếu, phông chiếu ,phần mềm trò chơi Blocks - SGK, bút, vở ghi C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC I. Khởi động (5’) - Trò chơi chia nhóm điểm số - Ứng dụng máy tính trong đời sống vào những công việc gì ? - Hôm nay chúng ta sẽ bước sang 1 chương mới để các em luyện tập chuột và cách cáh di chuyển đó là “ bài Trò chơi Block “ - HS điểm danh rồi về nhóm - 2 HS trả lời - HS ghe và ghi đầu bài vào vở II. Phát triển bài (27’) 1. Khởi động trò chơi - Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Block. Cách 2: Di chuột đến biểu tượng ,bấm chuột trá, ,nhấn Enter Cách 3:Nhấn chuột phải vào biểu tượng ,chọn Open(mở). Các ô vuông màu vàng là mặt sau của hình vẽ. - GV thực hành mẫu từng cách mở trò chơi -GV yêu cầu HS thực hành - GV quan sát, hướng dẫn 2. Quy tắc chơi Khi nháy chuột lên một ô vuông, hình vẽ sẽ được lật lên. Nếu lật được liên tiếp 2 ô có hình vẽ giống nhau thì các hình đó sẽ biến mất.Nhiệm vụ của em là làm biến mất các ô đó càng nhanh càng tốt. Kết thúc thời gian chơi, số thời gian chơi và tổng số cặp em lật được sẽ được nhấp nháy ở phía dưới. Để bắt đầu trò chơi mới, em nhấn phím F2 - GV thực hành chơi mẫu - GV yêu cầu cả lớp thực hành - HS chú ý lắng nghe, ghi bài vào vở - HS chú ý quan sát - HS thực hành - HS chú ý lắng nghe, ghi bài vào vở - HS chú ý quan sát - HS thực hành III. Kết thúc (3’) - GV củng cố bài học GV nhận xét tiết học - Dặn dò HS về nhà học bài - HS lắng nghe - HS lắng nghe, thực hiện yêu cầu. Ngày giảng thứ 5 ngày 26/10/2017 Lớp 3A tiết 1 buổi chiều Tiết 16 : TRÒ CHƠI BLOCK (T2) A. MỤC TIÊU - HS biết cách khởi động trò chơi và nắm được quy tắc chơi trò chơi - HS biết di chuyện chuột nhanh và đúng vị trí - HS chăm chỉ luyện tập B. CHUẨN BỊ - SGK, máy tính, máy chiếu, phông chiếu, phần mềm trò chơi Blocks - SGK, bút, vở ghi C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC I. Khởi động (5’) - Ổn định tổ chức – lớp chơi trò chơi điểm số về nhóm - Em hãy cho biết trò chơi Blocks giúp em được những gì? - Hôm nay thầy trò chúng ta tiếp tục thực hành với phần trò chơi Blocks (t2) - Lớp trưởng tổ chức trò chơi - 1HS trả lời Giúp em luyện sử dụng chuột và rèn luyện trí nhớ. - HS viết bài vào vở II. Phát triển bài (27’) - GV nhắc lại: Sau khi em làm biến mất hết các hình vẽ, em sẽ được chúc mừng và được ghi tên vào danh sách những người chơi giỏi. Em chỉ việc điền tên mình vào ô - Để bắt đầu trò chơi mới, em nhấn phím F2. Để kết thúc trò chơi em, em nhấn vào nút trên cửa sổ trò chơi Blocks hoặc em Nhấn File/ Chọn Exit - GV yêu cầu HS mở máy tính,chơi trò chơi, sau đó thực hành thoát khỏi trò chơi bằng 2 cách. * Nếu đã chơi tốt, em có thể chơi với bảng có nhiều ô hơn, bằng cách chọn như hình sau. - Em đã chơi tốt hơn rồi, em có thể chọn mức chơi khó hơn “Big Board” - GV yêu cầu HS chơi tốt rồi chuyển sang chơi ở mức độ Big Board. - HS chú ý lắng nghe, quan sát - HS theo dõi. - HS thực hiện yêu cầu . - HS thực hiện yêu cầu III. Kết thúc (3’) - GV củng cố bài học và nhận xét tiết học. - Về nhà đọc trước bài đọc thêm “Máy tính trong đời sống” SGK Tr37 - HS lắng nghe - HS lắng nghe và thực hiện yêu cầu. NHẬN XÉT CỦA BGH ..
Tài liệu đính kèm: