Gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Oai xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Trong đó, cô Lê Thị Kim Thái - Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên mônTrường Tiểu học Kim Bài là một tấm gương điển hình.

Một cán bộ quản lý tâm huyết:

Có thể nói, trong những năm gần đây, chất lượng GD&ĐT của Trường Tiểu học Kim Bài có sự phát triển vượt bậc. Số lượng học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi do huyện, Thành phố tổ chức hàng năm tăng cả về số lượng và chất lượng. Để có được kết quả này, trước hết là nhờ vào đội ngũ cán bộ quản lý của trường, đặc biệt là cô Lê Thị Kim Thái. Cô là người gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm tâm huyết với nghề, sống hoà nhã thân ái với đồng nghiệp, hết lòng giúp đỡ mọi người. Ngay từ những năm còn là giáo viên trực tiếp đứng lớp, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau đó, cô được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn. Dù ở cương vị nào, với tinh thần lao động sáng tạo, tích cực và hiệu quả, cô Thái đã góp phần đưa chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên, là một trong những đơn vị có bề dày thành tích chuyên môn và hoạt động phong trào của ngành giáo dục - đào tạo Thanh Oai.

 

doc 2 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 677Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH
Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngành giáo dục và đào tạo huyện Thanh Oai xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Trong đó, cô Lê Thị Kim Thái - Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên mônTrường Tiểu học Kim Bài là một tấm gương điển hình.
Một cán bộ quản lý tâm huyết:
Có thể nói, trong những năm gần đây, chất lượng GD&ĐT của Trường Tiểu học Kim Bài có sự phát triển vượt bậc. Số lượng học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi do huyện, Thành phố tổ chức hàng năm tăng cả về số lượng và chất lượng. Để có được kết quả này, trước hết là nhờ vào đội ngũ cán bộ quản lý của trường, đặc biệt là cô Lê Thị Kim Thái. Cô là người gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm tâm huyết với nghề, sống hoà nhã thân ái với đồng nghiệp, hết lòng giúp đỡ mọi người. Ngay từ những năm còn là giáo viên trực tiếp đứng lớp, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sau đó, cô được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn. Dù ở cương vị nào, với tinh thần lao động sáng tạo, tích cực và hiệu quả, cô Thái đã góp phần đưa chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên, là một trong những đơn vị có bề dày thành tích chuyên môn và hoạt động phong trào của ngành giáo dục - đào tạo Thanh Oai.
Với mục tiêu xây dựng trường trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao của huyện, cô Thái không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn, đổi mới sáng tạo trong quản lý, điều hành, xem trọng việc phát huy sức mạnh của tập thể đồng thời tạo động lực cho từng cá nhân. Cô xây dựng phương hướng, giải pháp phù hợp với từng đối tượng, công việc, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện, để tạo sự thống nhất trong tư tuởng, nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Do đó đã xây dựng được một tập thể giáo viên, đảng viên luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, duy trì tốt chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Năm học 2012-2013 trường đã thu được rất nhiều thành tích trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi và thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp Thành phố.
Bên cạnh những kết quả mà nhà trường đã đạt được, riêng bản thân cô luôn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ quản lý, trình độ công nghệ thông tin. Liên tục đạt nhiều giải cao trong các hội thi về chuyên môn của ngành. Cô Thái đượcHuyện uỷ Thanh Oai và Đảng uỷ thị trấn Kim Bài tặng giấy khen cho đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền và đã có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010, năm 2011. Liên đoàn lao động huyện Thanh Oai tặng giấy khen: Gia đình nhà giáo tiêu biểu năm 2011. Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu: Người tốt việc tốt tiêu biểu năm 2012. UBND Huyện Thanh Oai tặng danh hiệu: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liên tục. Đạt 03 sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố. Chủ tịch tặng giấy khen: Thành tích học tập suốt đời năm 2013. Nói về thành tích của mình, cô Thái luôn khiêm tốn và cảm ơn sự giúp đỡ của các đồng nghiệp và nhà trường. Theo cô, đó là thành quả chung của sự nỗ lực bền bỉ không mệt mỏi không chỉ cá nhân cô mà là của tập thể nhà trường và các em học sinh thân yêu.
Học theo Bác là việc làm thường xuyên:
Với cô Thái, học theo Bác là học suốt đời, học từ những việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày để trở thành thói quen của mình, cô tâm sự: “Tôi nhận thấy học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không chỉ dừng lại ở việc      “biết” và“học tập” mà thiết thực hơn là biến tư tưởng thành hành động, là phải “làm theo”; phải thường xuyên rèn luyện nhân cách, tác phong đạo đức của người giáo viên, tích cực lao động học tập, công tác, thẳng thắn trung thực”. Với vai trò là Bí thư Chi bộ - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn của nhà trường, cô nguyện ra sức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ bằng cái tâm và trách nhiệm của một nhà giáo sẽ làm hết khả năng của mình; không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi đạo đức và cố gắng truyền tải những giá trị đạo đức của Bác đến với đồng nghiệp và các em học sinh thân yêu./.
Lưu Tố Tâm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Tài liệu đính kèm:

  • docguongdien_hinh.doc