Báo cáo tổng kết Phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022

 Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện, Công đoàn giáo dục huyện, Chi bộ nhà trường; trên cơ sở thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn cấp trên, Công đoàn trường Tiểu học Viên Nội đã đạt được những yêu cầu chỉ tiêu đề ra, từng bước ổn định, phát huy được vai trò lãnh đạo của tổ chức Công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng dạy học theo định hướng “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” Thay mặt cho BCH công đoàn trường Tiểu học Viên Nội tôi xin báo cáo tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kì 2012-2017

doc 17 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 746Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Báo cáo tổng kết Phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản mới của ngành
Vận động ĐV-NLĐ học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghề nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT nhân các ngày lễ như tổ chức Hội thi văn nghệ để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; tổ chức giao lưu ngày 8/3 
	Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng để giới thiệu cho Đảng xem xét và phát triển Đảng viên trong đội ngũ công đoàn viên ưu tú, góp phần xây dựng chi bộ đơn vị ngày càng trong sạch vững mạnh.
* Kết quả đạt được:
+ 100% ĐV-NLĐ thực hiện tốt chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước;
+ Trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%, vượt chuẩn được  đồng chí, đang học Đại học đồng chí, 
+ 100% ĐV-NLĐ đăng ký việc làm cụ thể theo chuyên đề hàng năm để “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị;
+ Giới thiệu 1 công đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạpvào năm 2017 .
 3. Tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, lao động
Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với chuyên môn triển khai hướng dẫn đăng ký thi đua cá nhân và vận động ĐV-NLĐ đăng ký thi đua ngay từ đầu năm; Phân công chỉ đạo và phối hợp thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động do ngành giáo dục và địa phương phát động, như các cuộc vận động: “Hai không” với 4 nội dung; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Dân chủ-Kỷ cương-Tình thương-Trách nhiệm”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Thực hiện cải cách hành chính”; “Xây dựng công đoàn vững mạnh” và phong trào thi đua “ phụ nữ giỏi việc trường, đảm việc nhà”;
Qua các phòng trào thi đua đã phát hiện được nhiều các điển hình tiên tiến trong đơn vị, đã giới thiệu cho chi bộ những ĐV-NLĐ tiêu biểu để bồi dưỡng kết nạp Đảng và nhân rộng điển hình tiên tiến tại đơn vị. 
* Kết quả đạt được:
+ 100% ĐV-NLĐ đăng ký thi đua hàng năm. (thi đua Chính quyền; Công đoàn); 
+ 100% ĐV-NLĐ nữ đăng ký thực hiện tốt phong trao trào thi đua “ Giỏi việc trường ,đảm việc nhà ” và trên 95% chị em đạt danh hiệu “Giỏi việc trường ,đảm việc nhà” 
+ 100% ĐV-NLĐ đăng ký và thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động; tham dự đầy đủ các buổi mít tinh kỷ niệm các ngày lễ lớn;
+ 100% viên chức tham gia phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã đăng ký đươc 16 giải pháp Cá nhân và có 4 giải pháp của Nhóm nhà giáo cùng nhau phát triển;
+ Giáo viên giỏi cấp trường: có 90% công đoàn viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường . Có ... giáo viên giỏi cấp huyện. Trong năm học 2016-2017 Có 1giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp thành phố giỏi. có 1 giáo viên được công nhận là cô giáo tài năng duyên dáng.
- Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”:
- Nhà trường đã quán triệt đầy đủ các chuẩn mực đạo đức, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp tới tất cả cán bộ viên chức. Cán bộ viên chức là đảng viên thực hiện nghiêm túc về những điều đảng viên không được làm trong Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong nhiệm kì 2012-2017, không có cán bộ, giáo viên nào vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm pháp luật.
- Việc tự học và nghiên cứu khoa học được cán bộ CC,VC thực hiện thường xuyên. Hầu hết CCVC đều biết sử dụng vi tính. 
- Tham gia các cuộc thi do Ngành phát động như: Thi giáo viên giỏi các cấp, thi thiết kế bài giảng E-learning, Làm đồ dùng dạy học . 
 - Thực hiện phong trào thi đua"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực":
 - Phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" được tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh và Cha mẹ học sinh hưởng ứng tích cực. Công đoàn đã kết hợp nhà trường tham gia tích cực vào việc tổ chức các hoạt động tập thể vui chơi lành mạnh cho học sinh, đặc biệt quan tâm đến việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; phối hợp cùng nhà trường tạo dựng môi trường giáo dục lành mạnh, phát huy được khả năng sáng tạo của giáo viên và học sinh trong mọi hoạt động. 
- Tổ chức các trò chơi dân gian, văn hóa văn nghệ, TDTT vào các ngày lễ lớn, các buổi sinh hoạt ngoại khoá... 
- Tổ chức ôn lại truyền thống lịch sử, văn hoá của địa phương, thăm viếng khu nghĩa trang liệt sĩ của xã nhà.
* Phong trào “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục; nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc tránh ngồi sai lớp”
- Quán triệt thực hiện thông tư số 58/BGD&ĐT về việc đánh giá xếp loại học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông; Các văn bản của Sở giáo dục và đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện chương trình các môn học, cấp học; tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động: “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, ra sức thi đua đảm bảo ngày công, giờ giấc giảng dạy, soạn giảng giáo án, nâng cao kiến thức năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, xem đây là tiêu chí đánh giá công nhận thi đua.
Qua các phong trào trên đã có sự chuyển biến tích cực trong việc tự học, tự rèn của mỗi đoàn viên. Có 100% CBĐV có đủ phẩm chất đạo đức tốt, không có đoàn viên nào vi phạm đạo đức nhà giáo. 
.
4. Tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn.
 Ban chấp hành Công đoàn cập nhật và hoàn thiện đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách, duy trì sinh hoạt của Ban Chấp hành, sinh hoạt công đoàn theo quy định của Điều lệ. Xây dựng và tổ chức thực hiện các quy chế trong nội bộ của công đoàn.
	Quan tâm công tác phát triển đoàn viên mới. Tổ chức đa dạng, phong phú các hình thức hoạt động, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Công đoàn phù hợp thực tiễn của đơn vị theo hướng chú trọng hoạt động của tổ công đoàn.
* Kết quả đạt được:
+ Kết nạp 100% Công Đoàn viên mới khi đủ điều kiện.( 9 đ/c trong cả nhiệm kỳ).
+ 100% Công Đoàn viên tham gia hoạt động Công Đoàn.
+ 100% cán bộ công đoàn tham dự họp, tập huấn theo công văn triệu tập.
+ Họp BCH Công đoàn, tổ chức sinh hoạt công đoàn 1 lần/ 1 tháng.
+ Danh hiệu thi đua từ năm 2012 đến 2017 : Công đoàn vững mạnh Xuất sắc. Năm 2016-2017 Công đoàn được tặng giấy khen của Công đoàn ngành giáo dục huyện Ứng Hòa 
 5. Công tác nữ công:
 - Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác nữ công của công đoàn được quan tâm, có chương trình công tác nữ công cho từng năm học. Đầu năm học, Ban nữ công tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật lao động, chế độ chính sách đối với lao động nữ. Vận động chị em đăng ký thi đua và thực hiện tốt Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức, viên chức hằng năm.
	Trong các dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Quốc tế Phụ nữ 8/3... Ban nữ công công đoàn nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thiết thực nhằm động viên, khích lệ tinh thần nữ cán bộ công chức, viên chức .tọa đàm, tặng quà, trao đổi kinh nghiệm hoạt động nữ công tham gia văn nghệ, hái hoa dân chủ...
-Thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Với những hoạt động tích cực ấy, trong nhiệm kỳ qua không có tình trạng sinh con thứ ba. Con cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị ngày càng tiến bộ trong rèn luyện và học tập, tỷ lệ các cháu học tập xuất sắc, giỏi ngày càng cao.
- Ban nữ công công đoàn nhà trường, phối hợp cùng chuyên môn tổ chức cho chị em phụ nữ tham gia kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần mỗi năm, nhằm giúp đoàn viên có sức khỏe tốt tham gia các hoạt động công tác. 
- Xây dựng phong trào thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các phong trào khác trong nữ cán bộ công chức, viên chức tại đơn vị. Hàng năm trên 90% nữ viên chức đạt danh hiệu “Giỏi việc trường – đảm việc nhà”. 
 6. Công tác tài chính công đoàn:
 Ban chấp hành Công đoàn đã thực hiện tốt việc thu, chi tài chính Công đoàn đúng nguyên tắc, đảm bảo theo quy chế chi tiêu nội bộ; quyết toán, dự toán hàng năm kịp thời, chính xác với công đoàn giáo dục huyện. 
	Ban chấp hành Công đoàn sử dụng tài chính công đoàn theo hướng giảm chi Quản lý hành chính và tăng chi hoạt động phong trào để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho ĐV-NLĐ.
* Kết quả thực hiện:
+ Hàng năm xây dựng và thực hiện tốt Quy chế chi tiêu nội bộ công đoàn.
+ Tự kiểm tra hồ sơ sổ sách tài chính công đoàn ít nhất: 02 lần/năm.
+ Kế toán tài chính công đoàn tham dự 100% các lớp tập huấn.
+ Dự toán, quyết toán tài chính Công đoàn cơ sở hàng năm đúng quy định. 
 7. Công tác kiểm tra và hoạt động của UBKT công đoàn:
 Ban chấp hành Công đoàn định kỳ thực hiện công tác tự kiểm tra để kịp thời phát hiện thiếu sót nhằm hoàn chỉnh các loại hồ sơ sổ sách. Quan tâm kiện toàn UBKT Công đoàn, vận động các đồng chí phụ trách kiểm tra tham dự các lớp bồi dưỡng tập huấn, nâng cao trình độ nghiệp vụ công tác kiểm tra. Đồng thời, chỉ đạo Ban TTND tham gia các hoạt động kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong cơ quan theo quy định của pháp luật.
Ủy ban kiểm tra công đoàn đã làm tốt công tác tham mưu giúp ban chấp hành, thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam, kiểm tra tài chính Công đoàn theo quy định. 
 Thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong trường học, trong nhiệm kì qua không có đơn thư khiếu nại trong hoạt động Công đoàn.
* Kết quả đạt được:
+ BCH CĐ thực hiện tự kiểm tra hồ sơ sổ sách : 02 lần/năm.
+ UBKT CĐ kiểm tra thực hiện điều lệ : 02 lần/năm.
+ UBKT CĐ kiểm tra tài chính công đoàn : 02 lần/năm.
+ Kiểm tra giám sát việc xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật trong nhà trường 02 lượt/năm
+ Kiểm tra giám sát việc thực hiện kế hoạch năm học của công đoàn: 01 lượt/năm
+ 100% cán bộ của UBKT CĐ tham dự bồi dưỡng nghiệp vụ.
8. Công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện.
	Ban chấp hành Công đoàn xây dựng đầy đủ kế hoạch hoạt động hàng tháng, kế hoạch hoạt động năm, phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của đơn vị, trong đó có xác định nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của ĐV-NLĐ.
	Đồng thời, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, phát huy tính tích cực, sáng tạo của đoàn viên và người lao động để hoàn thành các nhiệm vụ Công đoàn đề ra; chú trọng công tác sơ, tổng kết hoạt động Công đoàn và thực hiện chế độ báo cáo về Công đoàn Ngành theo định kỳ theo quy định.
* Kết quả đạt được:
+Thành tích thi đua tập thể của tổ chức Công đoàn và thi đua tập thể của đơn vị luôn ở mức cao, ổn định và bền vững. 
+Hàng năm được Đoàn kiểm tra thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam và kiểm tra công tác tài chính của Công đoàn ngành đều kết luận là chấp hành tốt theo quy định.
III. HẠN CHẾ, KHUYẾT ĐIỂM VÀ NGUYÊN NHÂN.
1. Hạn chế, khuyết điểm.
- Kỹ năng hoạt động tuyên truyền, giáo dục của Ban chấp hành còn hạn chế, chủ yếu là phổ biến tài liệu, thông tin; việc nắm bắt diễn biến tâm tư tình cảm, nguyện vọng của ĐV-NLĐ còn chậm.
- Các đồng chí trong Ban chấp hành đều là kiêm nhiệm nên việc đầu tư thời gian cho công tác còn hạn chế.
- Công tác khen thưởng (bằng vật chất) gương điển hình qua từng đợt thi đua thực hiện chưa kịp thời.
- Việc tổ chức động viên thăm hỏi, cán bộ đoàn viên đôi khi cò chưa kịp thời. 
2. Nguyên nhân.
 	a. Chủ quan.
- Hoạt động Công đoàn đòi hỏi luôn phải đổi mới, để đáp ứng nguyện vọng, tâm tư, tình cảm của ĐV-NLĐ; Chủ tịch công đoàn còn thiếu quan tâm tích luỹ kinh nghiệm chỉ đạo hoạt động, chưa đáp ứng kịp thời những yêu cầu cần thiết của ĐV-NLĐ.
- Các đồng chí trong ban Công đoàn đều là kiêm nhiệm nên không có nhiều thời gian nghiên cứu, đầu tư có chiều sâu cho công tác.
 	b. Khách quan.
- Chế độ đãi ngộ đối với cán bộ kiêm nhiệm công tác Công đoàn chưa được bù đắp thỏa đáng với công sức đầu tư , chưa tạo được động lực kích thích phát huy được sự sáng tạo trong mọi lĩnh vực hoạt động.
- Công đoàn Trường Tiểu học Viên Nội không có khoản thu nào khác ngoài kinh phí và đoàn phí công đoàn, bên cạnh kinh phí của Nhà trường dành cho hỗ trợ hoạt động của công đoàn rất hạn hẹp nên có nhiều hoạt động phải thu hẹp phạm vi tổ chức. 
Trong nhiệm kỳ qua tổ chức Công đoàn đã có nhiều quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV-NLĐ. Ban chấp hành Công đoàn trong nhiệm kỳ nhiệt tình, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong hoạt động, đã đưa được công tác tài chính và công tác thi đua đã đi vào nề nếp ổn định. Đã xây dựng được tổ chức công đoàn cơ sở trường Tiểu học Viên Nội vững mạnh, hòa nhịp được với sự phát triển chung của Công đoàn ngành giáo dục huyện Ứng Hòa. 
 Trên đây là báo cáo tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kì 2012-2017
Tiếp theo tôi xin trình bày dự thảo phương hướng, nhiệm vụ của công đoàn trường tiểu học Viên Nôi nhiệm kì 201702022
PHẦN THỨ HAI
MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ 
HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN NHIỆM KỲ 2017 - 2022
 I- DỰ BÁO TÌNH HÌNH CỦA ĐƠN VỊ TÁC ĐỘNG ĐẾN ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG VÀ TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN 
 - Tình hình chính trị kinh tế của đất nước ổn định và ngày càng phát triển, nhất là sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đời sống của nhân dân nói chung và cán bộ công chức nói riêng đã được nâng lên đã làm cho đa số Đoàn viên công đoàn an tâm công tác và chăm lo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 1. Thuận lợi:
 - Được sự quan tâm chỉ đạo của Ngành, của Liên đoàn lao động huyện, Chi bộ Đảng, Chính quyền địa phương và sự đồng thuận ủng hộ của Ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã góp phần động viên anh chị em Đoàn viên công đoàn công tác tích cực, đạt hiệu quả cao.
 - Cơ sở vật chất của trường ngày càng đầy đủ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ công chức, viên chức nhà trường thực hiện phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
 - Đội ngũ cán bộ giáo viên thực sự yêu nghề mến trẻ, hăng say, tận tụy với công việc được giao, chấp hành tốt nội qui cơ quan, tác phong đạo đức mẫu mực.
 2. Khó khăn:
 - Kinh phí công đoàn chủ yếu dựa vào nguồn thu đoàn phí công đoàn nên trong quá trình khen thưởng các phong trào thi đua gặp rất nhiều hạn chế, chưa thực sự động viên được sự cố gắng vươn lên của Đoàn viên công đoàn trong công tác được giao.
 II- MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CÔNG ĐOÀN NHIỆM KỲ 2017-2022:
 1.Mục tiêu tổng quát: 
 - Công đoàn tiếp tục phối hợp với chuyên môn tổ chức cho cán bộ công chức, viên chức tham gia học tập, nghiên cứu đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, Hiến pháp, Luật Lao động, Luật Công đoàn và đặc biệt là Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016; Học tập quán triệt Nghị quyết 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban chấp hành Trung ương khoá XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.
     - Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng về tổ chức hoạt động Công đoàn, phát triển đoàn viên xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt khắc phục những yếu kém góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục và hoạt động Công đoàn tại đơn vị. Thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ cơ bản của tổ chức Công đoàn nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Công đoàn các cấp và Nghị quyết của Công đoàn cơ sở trường tiểu học Viên Nội đề ra.
    2. Nhiệm vụ tổng quát : 
 - Tăng cường công tác chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ công chức viên chức, tổ chức nhiều hoạt động phong trào thi đua, tăng cường tuyên truyền, tham mưu, phối kết hợp với nhà trường để góp phần nâng cao trình độ về mọi mặt cho cán bộ công chức, viên chức. Thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, hạn chế mức thấp nhất các đơn thư, khiếu nại của cán bộ công chức, viên chức. Tăng cường công tác tương trợ giúp đỡ lẫn nhau tạo khối đoàn kết thống nhất trong nhà trường. Tích cực tham mưu với Chi bộ Đảng, giới thiệu Đoàn viên ưu tú, phát triển Đảng viên mới, phấn đấu Chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh.
 - Tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong cán bộ công chức, viên chức nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, hoạt động chính trị nổi bật, nâng cao phẩm chất, nâng lực và trình độ nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ công chức viên chức. Cần thường xuyên bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất năng lực và trình độ nghiệp vụ. 
 - Tiếp tục phát huy dân chủ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, thực hiện quy chế dân chủ, tăng cường ý thức trách nhiệm và tinh thần tương thân, tương ái.  Phát động nhiều phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt” ; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”
 - Xây dựng mối đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác từng bước nâng cao cuộc sống vật chất và tinh thần trong đội ngũ cán bộ công chức viên chức. Quyết tâm phấn đấu xây dựng nhà trường và các tổ chức trong nhà trường vững mạnh.
 3. Các chỉ tiêu chủ yếu:
 a. Các chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của tổ chức Công đoàn 
-100% đoàn viên tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo do Công đoàn giáo dục, Liên đoàn lao động huyện, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Thị trấn tổ chức.
- Giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú để Đảng xem xét kết nạp: 02 đ/c
- Phấn đấu liên tục đạt danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh trong nhiệm kì.
- Tổ công đoàn vững mạnh: 100%
- Đoàn viên Công đoàn xuất sắc: 100%
- CBCĐ xuất sắc: 100%
- Phát triển đoàn viên đạt 100% / tổng số CNVCLĐ
- Ban thanh tra nhân dân: đạt loại tốt
- UBKT : đạt loại xuất sắc
- Cán bộ đoàn viên nữ, đạt nữ 2 giỏi: 80% trở lên
+ Vận động 100% ĐV-NLĐ chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Tham gia đầy đủ các phong trào thi đua và các cuộc vận động do ngành và địa phương phát động; Không có đoàn viên vi phạm pháp luật.
+ 100% cán bộ đoàn viên tham gia góp vốn xoay vòng giúp đỡ công đoàn viên có nhu cầu 
+ Tổ chức động viên, thăm hỏi gia đình của ĐV-NLĐ lúc ốm đau, hiếu hỷ đầy đủ kịp thời.
-100% đoàn viên thực hiện tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ ba, nuôi dạy con ngoan, khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng. 
-100% đoàn viên thực hiện nghiêm túc các quy định ở nơi cư trú, đạt gia đình văn hóa. 
-100% đoàn viên đóng đoàn phí đầy đủ và đúng hạn, đảm bảo thu, chi kinh phí và đoàn phí Công đoàn đúng theo kế hoạch
-100% cán bộ công đoàn cơ sở tham gia học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn do công đoàn cấp trên tổ chức.
+ Vận động cán bộ ĐV-NLĐ tham gia viết đề tài sáng kiến, hoặc chuyên đề đổi mới phương pháp nhằm nâng cao cao chất lượng dạy và học cho học sinh.
+ Vận động 100% ĐV-NLĐ đăng ký thi đua hàng năm. (thi đua Chính quyền và thi đua Công đoàn)
+ Kết nạp Công Đoàn viên mới khi đủ điều kiện.
+ 100% cán bộ Công đoàn, UBKT CĐ, Kế toán Công đoàn, Ban TTND tham dự các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ khi được triệu tập. 
+ Họp BCH Công đoàn; Tổ chức sinh hoạt công đoàn định kỳ 1 lần/tháng. 
+ 100% ĐV-NLĐ tham gia các hoạt động do Công Đoàn tổ chức, phát động.
+ Giới thiệu 2 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.
+ Vận động 100% ĐV-NLĐ nữ đăng ký thi đua “ Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; Phấn đấu 100% chị em đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc trường, đảm việc nhà ” 
+ CLB nữ công tổ chức sinh hoạt định kỳ ít nhất 2 lần/ năm
+ Vận động 100% ĐV-NLĐ tham gia các hoạt động xã hội: đóng góp các loại quỹ ủng hộ và các cuộc vận động khác đạt chỉ tiêu đề ra.
+ Hàng năm xây dựng, bổ sung và thực hiện tốt Quy chế chi tiêu nội bộ công đoàn. Dự toán, quyết toán tài chính Công đoàn cơ sở đúng quy định.
+ Ban chấp hành Công đoàn, UBKT, Kế toán, Ban TTND thực hiện tự kiểm tra hồ sơ sổ sách ít nhất: 2 lần/năm. (Vào tháng 12 và tháng 5 hàng năm)
+ UBKT Công đoàn Kiểm tra thực hiện điều lệ; Kiểm tra tài chính công đoàn ít nhất ít nhất: 02 lần/năm.
+ Ban chấp hành Công đoàn kịp thời chỉ đạo Ban TTND tham gia các hoạt động kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong cơ quan theo quy định của pháp luật.
+ Phấn đấu đạt danh hiệu thi đua hàng năm: “Công đoàn vững mạnh Xuất sắc”.
b. Nhóm chỉ tiêu công đoàn tham gia thực hiện:
+ Hàng năm, phối hợp cùng chính quyền tổ chức Hội nghị công chức, viên chức; tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở có hiệu quả.
+ Hàng năm, Ban chấp hành Công đoàn thương lượng, ký kết và thực hiện giao ước thi đua giữa chính quyền và Công đoàn; Quy chế phối hợp giữa Ban chấp hành với thủ trưởng đơn vị.
+ Vận động 100% CCVCLĐ tham gia thực hiện phong trào “Xanh, sạch, đẹp”, xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa, cơ quan văn minh an toàn.
+ 100 % công chức, viên chức lao động được học tập, tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn.
+ Vận động 100% CCVCLĐ có kế hoạch học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động..
+ Tham mưu, nhắc nhở thủ trưởng cơ quan Tổ chức kiểm tra sức khỏe tổng quát cho CCVC LĐ theo định kỳ hàng năm. 
+ Phối hợp với chính quyền tổ chức Tết Trung thu và phát thưởng cho con của CCVCLĐ có thành tích học tập tốt trong năm học.
+ Tham mưu, vận động và cùng lãnh đạo cơ quan tổ chức tham quan du lịch: 1 lần/năm.
+ Vận động viên chức tham gia thi Giáo viên giỏi các cấp và đạt cấp trường trên 15 giáo viên/năm; cấp huyện 3 giáo viên / năm , cấp thành phố phấn đấu 1 giáo viên/nhiệm kỳ.
+ Vận động 100% CCVCLĐ tham gia xây dựng trường Tiểu học Viên Nội trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 
+ Phấn đấu đạt danh hiệu thi đua tập thể hàng năm: “Tập thể lao động Xuất sắc”.
3. Về nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu.
Căn cứ mục tiêu, phương hướng, chỉ tiêu và chức năng của tổ chức Công đoàn, cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu sau:
3.1. Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. 
- BCH Công đoàn tham mưu cho lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt Luật cán bộ,

Tài liệu đính kèm:

  • docbao_cao.doc