I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2
2. Kỹ năng: Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
3. Thái độ: Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán.
II. Phương pháp: HS tự giải quyết vấn đề dưới sự hướng dẫn của GV
III. Đồ dùng dạy học:
- GV: Giáo án, sách giáo khoa, phòng máy tính.
- HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài
TUẦN 7 LỚP 4A, 4B Thứ Hai ngày 9 tháng 10 năm 2017 LỚP 4C Thứ Tư ngày 11 tháng 10 năm 2017 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH CÙNG LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM 2+2 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2 2. Kỹ năng: Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi. 3. Thái độ: Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán. II. Phương pháp: HS tự giải quyết vấn đề dưới sự hướng dẫn của GV III. Đồ dùng dạy học: - GV: Giáo án, sách giáo khoa, phòng máy tính. - HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài IV. Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Ổn định lớp Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 HS lên bảng thực hiện thao tác tìm kiếm thông tin trên Internet. Bài mới: Cùng luyện toán với phần mềm 2+2 1. Giới thiệu phần mềm: - Cho HS đọc thông tin ở SGK trang 29. 2. Khởi động trò chơi và chọn màn chơi. - Cho HS tự đọc thông tin và báo cáo cho GV cách khởi động trò chơi. - Gọi HS lên khởi động trò chơi trên máy tính. - Cho HS đọc thông tin trong sgk sau đó GV giới thiệu trò chơi và cách chọn và chơi. - GV hướng dẫn HS cách chọn phép tính rồi tập luyện. 3. Thoát khỏi trò chơi - GV hướng dẫn học sinh cách thoát khỏi trò chơi. ESC Để thoát khỏi trò chơi và quay lại màn hình chính, em nhấn phím ESC. Để thoát khỏi phần mềm em nhấn phím thêm một lần nữa. Phần mềm sẽ hiển thị thông báo như hình sau, chọn Yes để thoát khỏi phần mềm. - HS tổ chức chơi trò chơi - HS lên thao tácà Lớp nhận xét 1. Giới thiệu phần mềm: - HS đọc thông tin ở SGK HS làm việc cá nhân và rút ra kết luận. Để khởi động phần mềm, nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền. HS thực hành khởi động trò chơi. HS quan sát, lắng nghe. HS tập luyện trò chơi. 3. Thoát khỏi trò chơi HS quan sát sau đó thực hành thoát khỏi trò chơi. V. Củng cố - dặn dò: Về nhà luyện tập thêm phần mềm.
Tài liệu đính kèm: