A. MỤC TIÊU
- Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2
- Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
- Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán.
- HS tự giải quyết vấn đề dưới sự hướng dẫn của GV
B. CHUẨN BỊ
- SGK, Máy tính, máy chiếu.
- SGK, bút, vở ghi.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG
TUẦN 7 Ngày giảng: Thứ 2 ngày 16/10/2017 lớp 4A tiết 2 buổi chiều Thứ 3 ngày 17/10/2017 lớp 4B tiết 3 buổi chiều Tiết 13 : HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH CÙNG LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM 2+2 A. MỤC TIÊU - Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2 - Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi. - Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán. - HS tự giải quyết vấn đề dưới sự hướng dẫn của GV B. CHUẨN BỊ - SGK, Máy tính, máy chiếu. - SGK, bút, vở ghi. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC I. Khởi động (5’) - Ổn định tổ chức - hát - Gọi 1 HS lên bảng thực hiện thao tác tìm kiếm thông tin trên Internet. - Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu “Cùng luyện toán với phần mềm 2+2” - HS hát - 1 HS lên thao tác trên máy tính - HS viết bài vảo vở II. Phát triển bài (27’) 1. Giới thiệu phần mềm: - Cho HS đọc thông tin ở SGK trang 29. 2. Khởi động trò chơi và chọn màn chơi. - Cho HS tự đọc thông tin và báo cáo cho GV cách khởi động trò chơi. - Gọi HS lên khởi động trò chơi trên máy tính. - Cho HS đọc thông tin trong sgk sau đó GV giới thiệu trò chơi và cách chọn và chơi. - GV hướng dẫn HS cách chọn phép tính rồi tập luyện. 3. Thoát khỏi trò chơi - GV hướng dẫn học sinh cách thoát khỏi trò chơi. - Để thoát khỏi trò chơi và quay lại màn hình chính, em nhấn phím ESC. Để thoát khỏi phần mềm em nhấn phím ESC thêm một lần nữa. Phần mềm sẽ hiển thị thông báo như hình sau, chọn Yes để thoát khỏi phần mềm. - HS đọc thông tin ở SGK - HS làm việc cá nhân và rút ra kết luận. - Để khởi động phần mềm, nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền. - HS thực hành khởi động trò chơi. - HS quan sát, lắng nghe. - HS tập luyện trò chơi. - HS quan sát sau đó thực hành thoát khỏi trò chơi. III. Kết thúc (3’) - GV củng cố bài học, nhận xét tiết học. - Về nhà luyện tập thêm phần mềm. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm - HS lắng nghe, thực hiện yêu cầu. Ngày giảng: Thứ 4 ngày 18/10/2017 lớp 4B tiết 3 buổi sáng Thứ 5 ngày 19/10/2017 lớp 4A tiết 3 buổi sáng Tiết 14 : HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH CÙNG LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM 2+2 A. MỤC TIÊU - Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2 - Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi. - Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán. - HS tự giải quyết vấn đề dưới sự hướng dẫn của GV B. CHUẨN BỊ: - SGK, Máy tính, máy chiếu, phần mềm - SGK, bút, vở ghi. C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC I. Khởi động (5’) - Ổn định tổ chức – Chủ tịch hội đồng tự quản tổ chức trò chơi - Lên khởi động phần mềm cùng học toán với PM 2+2 GV nhận xét, đánh giá. - Hôm nay thầy trò chúng ta tiếp tục học “Cùng luyện toán với phần mềm 2+2”(T2) - Hs chơi trò chơi - 1 HS lên thực hiện trên máy tính - Hs viết bài vào vở II. Phát triển bài (27’) HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH - GV yêu cầu hs bật máy và khởi động phần mềm - GV yêu cầu hs tìm tới chủ đề phép tính cộng và thực hiện tính toán trong vòng 15 phút - GV quan sát và giúp đỡ học sinh - GV yêu cầu hs chuyển sang chủ đề cộng các dấu chấm thực hiện trong vòng 12 phút - GV quan sát và hướng dẫn hs - Hs khởi động phần mềm - HS làm theo yêu cầu - HS làm theo hướng dẫn của GV III. Kết thúc (3’) - GV củng cố bài học, nhận xét buổi thực hành - Về nhà tập chúng ta tiếp tục tập luyện với phần mề và đọc trước chủ đề 2 “Em tập vẽ ” SGK trang 33 - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm - HS lắng nghe, thực hiện yêu cầu. NHẬN XÉT CỦA BGH
Tài liệu đính kèm: