Bài giới thiệu sách Con gái người lính đảo - Trường Tiểu học Hải Đông

Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong cuộc sống chúng ta ai củng có một ước mơ cho một ngày mai thật đẹp, dù bình dị hay phi thường, đó có thể là ước mơ của một cậu bé mồ côi mong có ngày được chăm sóc trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, là khát khao được bước đi bình thường của một câu bé tật nguyền, là hy vọng được thấy ánh sáng của một người không còn nhìn thấy được. Đó có thể là ước mơ tìm được một cuộc sống yên vui hạnh phúc.Những ước mơ đó thật đáng quý, đáng trân trọng đó luôn là niềm hy vọng, là nguồn động lực và niềm tin lớn nhất cho mỗi người để sống để cảm nhận và hướng đến ngày mai.

Mở đầu cuốn truyện, các bạn sẽ ấn tượng ngay với hình ảnh: Chiếc quạt nan trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Trịnh Kim Thanh. Truyện đi sâu khai thác các vấn đề tình cảm trong cuộc sống như tình chị em, tình bạn bè, Truyện cũng gợi lại trong người đọc không khí ác liệt của những ngày kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Và còn rất nhiều, rất nhiều những câu chuyện cảm động khác nữa.

 

doc 2 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 952Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài giới thiệu sách Con gái người lính đảo - Trường Tiểu học Hải Đông", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH HẢI ĐÔNG
 BỘ PHẬN THƯ VIỆN
BÀI GIỚI THIỆU SÁCH
CON GÁI NGƯỜI LÍNH ĐẢO
 	Kính thưa quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Trong cuộc sống chúng ta ai củng có một ước mơ cho một ngày mai thật đẹp, dù bình dị hay phi thường, đó có thể là ước mơ của một cậu bé mồ côi mong có ngày được chăm sóc trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, là khát khao được bước đi bình thường của một câu bé tật nguyền, là hy vọng được thấy ánh sáng của một người không còn nhìn thấy được. Đó có thể là ước mơ tìm được một cuộc sống yên vui hạnh phúc.Những ước mơ đó thật đáng quý, đáng trân trọng đó luôn là niềm hy vọng, là nguồn động lực và niềm tin lớn nhất cho mỗi  người để sống để cảm nhận và hướng đến ngày mai.
Mở đầu cuốn truyện, các bạn sẽ ấn tượng ngay với hình ảnh: Chiếc quạt nan trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Trịnh Kim Thanh. Truyện đi sâu khai thác các vấn đề tình cảm trong cuộc sống như tình chị em, tình bạn bè,Truyện cũng gợi lại trong người đọc không khí ác liệt của những ngày kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Và còn rất nhiều, rất nhiều những câu chuyện cảm động khác nữa.
Nhưng cuộc sống luôn tiềm ẩn những trở ngại, khó khăn và thử thách bất ngờ, con đường đi đến những ước mơ ấy không hề bằng phẳng. Bao khó khăn trở ngại và cả bất hạnh có thể xảy ra vào những lúc không mong chờ nhất như để thử thách lòng dũng cảm của con người, đặc biệt là những người lính xa nhà. Đó cũng chính là nội dung của tập truyện  Con gái người lính đảo do NXB GD phát hành.  Con gái người lính đảo gồm 30 câu chuyện thể hiện lòng biết ơn đối với những người có công với quê hương, đất nước. 
Trong mọi cuộc chiến tranh, người lính bao giờ cũng là người chịu khổ nhiều nhất, chịu hy sinh nhiều nhất. Trước những khó khăn thử thách ấy, mỗi người sẽ tự chọn cho  mình cách đón nhận hay đối đầu để có một hướng đi riêng.Có người phó thác cho số phận, có người trốn chạy đi tìm nơi trú ẩn, có người tự thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới.
Mỗi truyện ngắn như một bức ảnh chụp lại một mảnh của hiện thực cuộc sống, hoặc một lát cắt tâm trạng của một con người. Mỗi trang viết là một dòng tâm sự sâu sắc. Các tác phẩm được chọn trong tập truyện ngắn này đều được viết dưới dạng hình thức nghệ thuật nhuần nhuyễn.
Thế nhưng, bất kể ai, sâu thẳm trong tâm hồn của mỗi chúng ta đều tồn tại một khát vọng mãnh liệt đó là khát vọng sống, khát vọng lao động, khát Vọng học tập theo tư tưởng  Hồ Chí Minh vĩ đại.
Những câu chuyện bình dị trong tập truyện ngắn “  Con gái người lính đảo” này sẽ là nguồn động viên tinh thần cho tất cả các bạn vươn lên trong cuộc sống của mình.
Vì thế ý nghĩa tư tưởng tác phẩm dễ dàng thấm sâu vào lòng người. Nhiều câu truyện cảm động không chỉ có tác dụng cảm hoá, nuôi dưỡng tâm hồn non trẻ nói chung và đặc biệt của thế hệ học sinh chúng ta khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.
Hy vọng nó sẽ mang đến cho các bạn thêm niềm lạc quan, nghị lực, niềm tin và cảm hứng để luôn tìm thấy niềm vui trong học tập, công việc, cuộc sống và noi theo tấm gương anh bộ đội Cụ Hồ.
Với tất cả những thông điệp trên hy vọng quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh đến tại thư viện trường TH Hải Đông  để hiểu hơn về nội dung cuốn sách “  Con gái  người lính đảo”.

Tài liệu đính kèm:

  • doctuyen_truyen_sach.doc