Tiểu luận Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp - Nguyễn Hải Giang

Phần I: Lý do lựa chọn chủ đề tiểu luận 01

Lý do chọn đề tài 01

Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu 02

Khách thể, đối tượng nghiên cứu 02

Phương pháp nghiên cứu 03

Phạm vi nghiên cứu 03

ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài 03

Phần 2 : Thực trạng quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường THCS 03

Vài nét về đặc điểm kinh tế xã hội nơi trường đóng 03

Đặc điểm tình hình chung của nhà trường 04

Công tác chủ nhiệm lớp và các biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường THCS Nam Minh 06

Phần 3 :Kế hoạch hành động

Một số biện pháp quản lý công tác CN ở trường THCS 08

Các hoạt động dự kiến trong vòng 2 tuần đầu 08-9

Các hoạt động dự kiến trong vòng 3 tháng 09-11

Các hoạt động dự kiến trong vòng 1 năm 11-15

Kết luận và khuyến nghị 16-18

Kết luận 16

Một số khuyến nghị 16-17

Kết luận chung 18

 

doc 21 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 615Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Tiểu luận Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp - Nguyễn Hải Giang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 PHẦN Thứ nhất 
 Lý do lựa chọn chủ đề tiểu luận
1. Lí DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Trong hoạt động giỏo dục, giỏo viờn núi chung giỏo viờn chủ nhiệm núi riờng cú một vị trớ hết sức quan trọng trong việc hỡnh thành và phỏt triển nhõn cỏch học sinh. “ Mỗi thầy giỏo cụ giỏo là tấm gương đạo đức tự học và sỏng tạo” để học sinh noi theo.
Giỏo viờn chủ nhịờm là người thay mặt Hiệu trưởng, Hội đồng nhà trường và cha mẹ học sinh quản lý tập thể học sinh lớp mỡnh phụ trỏch, phấn đấu học tập và rốn luyện theo mục tiờu chung của nhà trường. Giỏo viờn chủ nhiệm là người cú kinh nghiệm và uy tớn, cú khả năng tổ chức cụng tỏc dạy học và giỏo dục của một lớp. Mặt khỏc, người giỏo viờn chủ nhiệm phải cú trỏch nhiệm tổ chức mọi hoạt động sinh hoạt, học tập của học sinh, xõy dựng và tổ chức tập thể học sinh, chịu trỏch nhiệm đối với tỡnh hỡnh học tập, chịu trỏch nhiệm trước Hiệu trưởng về khuynh hướng chớnh trị, tư tưởng về nội dung và việc tổ chức cụng tỏc giỏo dục trong lớp và nhà trường đó được giao phú.
Cú thể núi hoạt động giỏo dục của giỏo viờn chủ nhiệm rất đa dạng và phong phỳ "phỏt triển toàn diện nhõn cỏch cho học sinh". Để giỳp giỏo viờn chủ nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỡnh đũi hỏi Ban giỏm hiệu phải quan tõm, chỳ ý tới việc phỏt triển và nõng cao chất lượng dạy học, nõng cao vai trũ của giỏo viờn chủ nhiệm trong cụng tỏc giỏo dục học sinh, xõy dựng được đội ngũ giỏo viờn chủ nhiệm cú năng lực, cú phẩm chất tốt, nhiệt tỡnh với cụng tỏc. Cú như vậy mới đỏp ứng yờu cầu của bậc học.
Tuy vậy, hiện nay một vài giỏo viờn chưa nhận thức được đầy đủ nhiệm vụ, chức năng của cụng tỏc chủ nhiệm lớp, chưa cú một sự quan tõm thỏa đỏng đến cụng tỏc này. Để gúp phần nõng cao chất lượng toàn diện của nhà trường. Vỡ vậy việc tạo lập cỏch nhỡn đỳng đắn và biện phỏp quản lý nhằm nõng cao chất lượng cụng tỏc chủ nhiệm lớp ở trường THCS Nam Minh là vần đề rất cần thiết.
Xuất phỏt từ vấn đề lý luận và thực tiễn cụng tỏc ở trường THCS Nam Minh cựng với trọng trỏch của người cỏn bộ quản lý và lũng ham thớch, muốn tỡm hiểu, học hỏi kinh nghiệm thụi thỳc tụi chọn đề tài "Biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm lớp " với hy vọng gúp một phần nhỏ bộ của mỡnh vào việc nõng cao chất lượng giỏo dục toàn diện trong nhà trường hiện nay.
 2. MỤC ĐÍCH VÀ NHIỆM VỤ NGHIấN CỨU:
2.1. Mục đớch nghiờn cứu.
- Tỡm ra biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm lớp ở trường THCS, nhằm gúp phần nõng cao chất lượng giỏo dục toàn diện học sinh Trung học núi chung và nõng cao chất lượng của cụng tỏc chủ nhiệm lớp núi riờng.
2.2. Nhiệm vụ nghiờn cứu.
+ Nghiờn cứu một số vấn đề lý luận cú liờn quan đến việc quản lý cụng tỏc chủ nhiệm ở trường Trung học.
+ Tỡm hiểu và đỏnh giỏ thực trạng quản lý cụng tỏc chủ nhiệm ở trường THCS Nam Minh.
+ Trờn cơ sở lý luận và thực tiễn, đề xuất những biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm ở trường Trung học nhằm nõng cao chất lượng giỏo dục toàn diện cho học sinh.
3. KHÁCH THỂ, ĐỐI TƯỢNG NGHIấN CỨU:
3.1. Khỏch thể:
Cụng tỏc chủ nhiệm lớp và quản lý cụng tỏc chủ nhiệm lớp ở trường trung học.
3.2. Đối tượng:
Biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm ở trường THCS Nam Minh.
 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIấN CỨU:
* Để nghiờn cứu đề tài này tụi dựng 2 nhúm phương phỏp chớnh:
4.1. Nhúm phương phỏp nghiờn cứu lý luận.
- Nghiờn cứu cỏc tài liệu sư phạm cú liờn quan đến vấn đề nghiờn cứu.
4.2. Nhúm phương phỏp nghiờn cứu thực tiễn.
- Điều tra, quan sỏt thực tế, trao đổi, đàm thoại, tổng kết kinh nghiệm. Trong đú tổng kết kinh nghiệm là phương phỏp chớnh.
 	5. PHẠM VI NGHIấN CỨU:
- Do điều kiện, thời gian cú hạn đề tài chỉ tập trung nghiờn cứu đề xuất cỏc biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm lớp ở trường THCS Nam Minh
6. í NGHĨA Lí LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI:
+ Gúp phần làm sỏng tỏ cơ sở lý luận của cụng tỏc chủ nhiệm lớp và cụng tỏc quản lý của Ban giỏm hiệu.
+ Nếu cỏc biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm lớp ở trường Trung học mà đề tài đề xuất được ỏp dụng đồng bộ, linh hoạt, sỏng tạo thỡ chất lượng cụng tỏc chủ nhiệm lớp núi riờng và chất lượng giỏo dục của nhà trường sẽ được nõng lờn.
 Phần THứ hai
THỰC TRẠNG QUẢN Lí CễNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NAM MINH :
1 . Vài nột về đặc điểm kinh tế xó hội nơi trường đúng:
+ Dõn cư:
Xó Bỡnh Minh là một trong 8 xó của huyện Nam Trực là xó ghộp của 2 xó nhỏ .Tổng số dõn 11502 người và 33250 hộ 
 + Vị trớ địa lý:
Xó Bỡnh Minh được chia thành 10 thụn. Địa bàn rộng, dõn cư khụng tập trung, 
Mặc dự nhà trường luụn được sự quan tõm giỳp đỡ của cỏc ban ngành, đoàn thể, của Đảng ủy, chớnh quyền địa phương nhưng do đời sống nhõn dõn cũn nhiều khú khăn hơn nửa nhận thức của cha mẹ học sinh phần lớn cũn hạn chế nờn đó ảnh hưởng khụng nhỏ đến chất lượng giỏo dục của nhà trường
2. Đặc điểm tỡnh hỡnh chung của nhà trường.
- Năm 1991, UBND huyện Nam Trực và sở giỏo dục đào tạo Nam Định đó thống nhất quyết định tỏch trường PTCS Nam Minh thành 2 trường THCS Nam Minh và trường tiểu học Nam Minh
- Từ thỏng 8 năm 1991 đến nay, với sự cố gắng nỗ lực của tập thể cỏn bộ, giỏo viờn, cụng nhõn viờn và cỏc em học sinh trường đó đạt được một số kết quả nhất định.
Để đạt được những thành tớch như trờn khụng thể khụng kể đến cụng sức của Ban giỏm hiệu và sự nỗ lực phấn đấu của cỏc thầy, cụ giỏo và cỏc em học sinh trong hai năm qua.
2.1. Tỡnh hỡnh đội ngũ giỏo viờn.
Tổng số
CBQL
Nam
Nữ
Giỏo viờn
Nhõn viờn
Trỡnh độ
ĐH
CĐ
Chưa qua đào tạo
21
2
10
11
16
03
5
16
01 ( bảo vệ )
Qua số liệu thống kờ cho ta thấy đội ngũ giỏo viờn chuẩn và trờn chuẩn chiếm 100 %. Cỏn bộ quản lý cú thõm niờn trong nghề (Hiệu trưởng 3 năm, Hiệu phú 2 năm,) Hiệu trưởng của trường là người cú kinh nghiệm và nghiệp vụ quản lý tốt.
2.2. Tỡnh hỡnh học sinh.
Khối lớp
Số lớp học
Số học sinh
2012 - 2013
2013 - 2014
2012 - 2013
2013 - 2014
Tổng số
8
8
206
210
Khối 6
2
2
50
52
Khối 7
2
2
56
51
Khối 8
2
2
50
56
Khối 9
2
2
50
51
Nhỡn vào bảng điều tra cho ta thấy tổng số học sinh của nhà trường trong 02 năm học tương đối ổn định, số học sinh trong mỗi lớp khoảng 25-30em/lớp đảm bảo yờu cầu dạy và học.
Chất lượng học tập của học sinh.
Năm học
Xếp loại tốt
Xếp loại khỏ
Xếp loại TB
SL
%
SL
%
SL
%
2012- 2013
15
7.3
95
46.1
96
46.6
2013 - 2014
17
8.1
81
38.6
112
53.3
 Như vậy, cú thể thấy tỷ lệ học sinh đạt loại khỏ, giỏi cũn thấp trờn tổng số học sinh toàn trường. Khụng cú học sinh giỏi cấp huyện. Chất lượng giảng dạy của nhà trường luụn được đặt lờn hàng đầu, tuy nhiờn kết quả vẫn cũn hạn chế.
Chất lượng giỏo dục đạo đức.
 Năm học
Loại giỏi
Loại khỏ
Loại TB
Loại yếu
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
2012- 2013
29
14.1
115
55.8
62
30.1
0
29
2013 - 2014
34
16.2
121
57.6
53
25.2
0
34
Song song với sự chỳ ý về chất lượng học tập của học sinh, nhà trường cũng đặc biệt coi trọng mặt giỏo dục đạo đức cho học sinh nhằm đảm bảo mục tiờu "Giỏo dục toàn diện". 
2.3. Cụng tỏc chủ nhiệm lớp và cỏc biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm ở trường THCS Nam Minh
 * Ưu điểm:
 Đa số giỏo viờn chủ nhiệm đều cú tinh thần trỏch nhiệm cao, nhiệt tỡnh gắn bú với học sinh, thương yờu học sinh.
* Hạn chế:
Một số giỏo viờn cũn chưa nhận thức được hết vai trũ quan trọng của cụng tỏc chủ nhiệm. Họ thường cho rằng nhà trường là nơi dạy văn húa, cũn cỏc hoạt động khỏc là của gia đỡnh và xó hội. Do đú chỉ chỳ trọng cụng tỏc chuyờn mụn cũn chưa thật chỳ ý tới cỏc hoạt động khỏc trong nội dung cụng tỏc chủ nhiệm lớp, chỉ tập trung hoạt động mạnh khi phỏt động phong trào thi đua. Mặt khỏc, cỏc mụn học cụ thể thỡ dễ đỏnh giỏ vỡ đó cú biểu điểm, cũn cỏc hoạt động khỏc thỡ trừu tượng hơn vỡ việc đỏnh giỏ khú định lượng cho chớnh xỏc. Vỡ vậy, nhiều khi giỏo viờn ỷ lại cỏc hoạt động khỏc cho tổng phụ trỏch Đội.
*Kinh nghiệm thực tế về quản lý cụng tỏc chủ nhiệm ở trường THCS Nam Minh:
Ngay từ đầu năm học, Ban giỏm hiệu đó lập kế hoạch cụng tỏc chủ nhiệm năm học cụ thể, lựa chọn và phõn cụng giỏo viờn chủ nhiệm, Tổng phụ trỏch Đội và căn cứ vào điều kiện, hoàn cảnh, năng lực của từng giỏo viờn tương đối hợp lý.
Từ đú, giỏo viờn chủ nhiệm tự xõy dựng kế hoạch cụ thể cho lớp mỡnh theo năm, thỏng, tuần thụng qua tổ chuyờn mụn và trỡnh hiệu trưởng duyệt để thực hiện. Hàng thỏng hoặc đột xuất Phú hiệu trưởng phụ trỏch cụng tỏc chủ nhiệm cú lịch họp với giỏo viờn chủ nhiệm để kiểm tra lại cỏc chỉ tiờu của giỏo viờn chủ nhiệm đó đăng ký. Xem trong khi thực hiện cú khú khăn gỡ cần thỏo gỡ. Bờn cạnh đú cũn thường xuyờn kiểm tra cụng tỏc chủ nhiệm bằng cỏch giao cho Tổng phụ trỏch theo dừi nề nếp sinh hoạt của cỏc lớp theo tuần và hàng tuần đều tổng kết bỏo cỏo việc 
tập hợp điểm từng tuần và xếp loại thứ tự thi đua trong toàn trường để trao cờ luõn lưu vào sỏng thứ hai trong giờ chào cờ. Cuối năm căn cứ vào từng đợt thi đua để xếp loại thi đua cho mỗi giỏo viờn. Kết quả xếp loại cụng tỏc chủ nhiệm đối với từng giỏo viờn dựa trờn kờt quả điểm thi đua của lớp chủ nhiệm.
Vớ dụ: Lớp chủ nhiệm phải đạt danh hiệu xuất sắc trong mọi phong trào thi đua thỡ giỏo viờn mới đạt danh hiệu giỏo viờn chủ nhiệm giỏi.
Nhà trường đó quan tõm đến cụng tỏc chủ nhiệm, phỏt huy tinh thần dõn chủ trong trường học. Tụn trọng mọi ý kiến đúng gúp của giỏo viờn, vỡ vậy, chất lượng cụng tỏc chủ nhiệm dần được nõng lờn.
* Cú thể núi trong năm qua, việc quản lý cụng tỏc chủ nhiệm của trường THCS Nam Minh đó cú những kết quả đỏng kể.
Đó phõn cụng giỏo viờn chủ nhiệm, tổng phụ trỏch Đội tương đối hợp lý phỏt huy được năng lực của giỏo viờn trong cụng tỏc.
Đó tổ chức được cỏc chuyờn đề liờn quan đến cụng tỏc chủ nhiệm.
Việc tổ chức cỏc phong trào thi đua, cú đỏnh giỏ khen thưởng kịp thời đó thực sự cú tỏc dụng thỳc đẩy hoạt động chung của nhà trường cũng như tinh thần trỏch nhiệm của giỏo viờn và học sinh.
 Đó chỳ ý tới việc bồi dưỡng đội ngũ giỏo viờn chủ nhiệm, cử giỏo viờn tham gia tập huấn cụng tỏc chủ nhiệm.
* Tuy nhiờn, trong việc quản lý cụng tỏc chủ nhiệm cũn bộc lộ một số hạn chế như:
- Nội dung bồi dưỡng đội ngũ giỏo viờn núi chung và bồi dưỡng cụng tỏc chủ nhiệm núi riờng chưa thật phong phỳ và thường xuyờn.
- Sự phối hợp giữa giỏo viờn chủ nhiệm, tổng phụ trỏch và cỏc lực lượng khỏc trong trường chưa được chỉ đạo một cỏch thường xuyờn. Đụi lỳc chưa thật chủ động trong việc phối hợp cỏc lực lượng giỏo dục để cựng giỏo viờn chủ nhiệm làm tốt cụng tỏc giỏo dục học sinh.
Chớnh vỡ vậy, việc tỡm ra cỏc biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm cú tớnh khả thi là trỏch nhiệm và việc làm cần thiết của người Cỏn bộ quản lý trường học đối với việc thực hiện mục tiờu giỏo dục của nhà trường.
Phần THứ ba
 KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ CễNG TÁC CHỦ NHIỆM Ở TRƯỜNG THCS NAM MINH.
KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
1. KẾT LUẬN:
Qua lý luận và thực tiễn kinh nghiệm cụng tỏc chủ nhiệm lớp cho ta thấy thành cụng của phương phỏp giỏo dục khụng phải ở một vài phương phỏp hay biện phỏp riờng lẻ mà là cả một hệ thống cỏc phương phỏp, cỏc biện phỏp được thực hiện một cỏch linh hoạt và ỏp dụng với từng trường.
Mặt khỏc, cụng tỏc chủ nhiệm thành cụng hay khụng cũn phụ thuộc vào sự quản lý của lónh đạo nhà trường, cỏc đoàn thể, năng lực và sự nhiệt tỡnh của đội ngũ giỏo viờn chủ nhiệm.
Cú thể núi trỏch nhiệm của giỏo viờn chủ nhiệm trong cụng tỏc giảng dạy là rất lớn lao, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi tất cả mọi hoạt động của nhà trường đều phải tập trung vào chủ đề " Tiếp tục đổi mới quản lý, nõng cao chất lượng giỏo dục toàn diện” để Phỏt triển toàn diện nhõn cỏch con người Việt Nam xó hội chủ nghĩa".
Trờn cơ sở lý luận và thực tiễn, tụi đề xuất 7 biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm lớp hiện nay. Cỏc biện phỏp này đó và đang tiếp tục được ỏp dụng ở trường THCS Nam Minh. Về cơ bản cỏc biện phỏp này đó phỏt huy hiệu qủa: Giỳp đội ngũ giỏo viờn chủ nhiệm vững vàng, cú trỏch nhiệm cao trong cụng tỏc, chất lượng giỏo dục toàn diện của nhà trường đú được nõng lờn, nhà trường ngày càng cú uy tớn.
Bước đầu cú thể khẳng định cỏc biện phỏp này là cú tớnh khả thi và cú thể ỏp dựng với cỏc trường THCS cú điều kiện, hoàn cảnh tương tự.
Tuy nhiờn, trong thực tế người cỏn bộ quản lý phải biết vận dụng linh hoạt, sỏng tạo thỡ sẽ đem lại kết quả cao trong việc quản lý cụng tỏc chủ nhiệm nhằm giỏo dục học sinh theo mục tiờu giỏo dục của nhà trường.
 2. MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ:
2.1. Đối với Bộ giỏo dục & Đào tạo:
+ Xõy dựng chuẩn đỏnh giỏ giỏo viờn chủ nhiệm.
+ Xõy dựng Tiờu chuẩn giỏo viờn chủ nhiệm giỏi cỏc cấp.
+ Xõy dựng chương trỡnh bồi dưỡng giỏo viờn chủ nhiệm theo định kỳ.
2.2. Đối với Sở Giỏo dục đào tạo- Phũng giỏo dục.
- Chỉ đạo tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cụng tỏc chủ nhiệm cho tất cả giỏo viờn chủ nhiệm.
- Cung cấp những kiến thức về lý luận quản lý cho giỏo viờn chủ nhiệm, vỡ mỗi giỏo viờn chủ nhiệm như "hiệu trưởng" của một lớp học. 
2.3. Đối với nhà trường - giỏo viờn.
- Lónh đạo nhà trường phải năng động, sỏng tạo trong việc vận dụng cỏc biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm.
- Mỗi giỏo viờn phải khụng ngừng học tập, bồi dưỡng cập nhật kiến thức cho mỡnh để chiếm được lũng tin của học sinh, của nhõn dõn từ đú nõng cao hiệu quả giỏo dục toàn diện học sinh lớp mỡnh phụ trỏch.
 KẾT LUẬN CHUNG
Việc quản lý cụng tỏc chủ nhiệm ở trường THCS là một vấn đề quan trọng trong việc giỏo dục toàn diện cho học sinh. 
Muốn cho cụng tỏc quản lý cụng tỏc chủ nhiệm lớp ở trường Trung học đạt hiệu quả cao thỡ đũi hỏi người quản lý phải cú những biện phỏp hợp lý và cú hiệu quả cụ thể chỳng ta phải ỏp dụng những biện phỏp sau:
- Nõng cao nhận thức cho đội ngũ giỏo viờn về cụng tỏc chủ nhiệm lớp trong nhà trường bằng nhiều hỡnh thức.
- Phõn cụng đội ngũ giỏo viờn chủ nhiệm, tổng phụ trỏch đội một cỏch rừ ràng, hợp lý.
- Hướng dẫn giỏo viờn chủ nhiệm xõy dựng kế hoạch cụ thể trong năm.
- Bồi dưỡng nõng cao trỡnh độ chuyờn mụn, nghiệp vụ và cỏc kỹ năng cụng tỏc chủ nhiệm.
- Tăng cường kiểm tra, đỏnh giỏ cụng tỏc của giỏo viờn chủ nhiệm.
- Tạo mụi trường thuận lợi để giỏo viờn chủ nhiệm phối hợp với cỏc đoàn thể trong trường cựng giỏo dục học sinh.
- Tạo cơ chế hợp lý, tăng cường khả năng phối hợp huy động cộng đồng dõn cư tham gia giỏo dục.
- Đặc biệt coi trọng cụng tỏc động viờn, khen thưởng. 
Đề tài của tụi đó nờu ra những biện phỏp quản lý cụng tỏc chủ nhiệm ở nhà trường Trung học sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Nhưng để đạt được mục đớch giỏo dục cuối cựng thỡ người quản lý phải khụng ngừng rốn luyện, đổi mới, sỏng tạo trong cỏc biện phỏp sao cho phự hợp với đơn vị mỡnh quản lý.
Để cụng tỏc quản lý đạt kết quả cao, đũi hỏi phải cú sự cộng tỏc giỳp đỡ của cỏc ban ngành, đoàn thể, địa phương và sự nhiệt tỡnh ủng hộ cựng từng giỏo viờn trong hội đồng. Mỗi giỏo viờn phải khụng ngừng học tập, bồi dưỡng nõng cao trỡnh độ chuyờn mụn cựng như nghiệp vụ sư phạm để trở thành những con người mẫu mực, là tấm gương sỏng cho học sinh noi theo; thực sự chiếm được lũng tin của cỏc em, của nhõn dõn. Từ đú, nõng cao chất lượng giỏo dục toàn diện cho học sinh lớp mỡnh phụ trỏch.
Đề tài này của tụi hoàn thành nhờ vào sự giỳp đỡ, cộng tỏc của cỏc cấp lónh đạo và bạn bố, đồng nghiệp.
Tụi xin chõn thành cảm ơn và mong được sự đúng gúp tham gia ý kiến để khắc phục được những khuyết điểm và hạn chế để đề tài của tụi được hoàn thiện và thực sự hữu ớch./. 
 Nam Định, thỏng 5 năm 2014
 Người viết
	 	 Nguyễn Hải Giang
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1
Điều lệ trường Trung học ( Bộ giỏo dục & đào tạo )
2
Giỏo trỡnh bồi dưỡng cụng tỏc quản lý cho Hiệu trưởng trường THCS ( Trường Cao đẳng sư phạm Nam Định )
3
Đổi mới phương phỏp quản lý lớp học bằng cỏc biện phỏp giỏo dục kỉ luật tớch cực ( Bộ giỏo dục và đào tạo )
4
Tài liệu bồi dưỡng kỹ năng cụng tỏc chủ nhiệm ( Sở giỏo dục & đào tạo Nam Định)
5
Hồ sơ cụng tỏc chủ nhiệm của nhà trường
Mục lục
Mục
Nội dung
Trang
Phần I: Lý do lựa chọn chủ đề tiểu luận
01
1
Lý do chọn đề tài
01
2
Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
02
3
Khách thể, đối tượng nghiên cứu
02
4
Phương pháp nghiên cứu
03
5
Phạm vi nghiên cứu
03
6
ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài
03
Phần 2 : Thực trạng quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường THCS
03
1
Vài nét về đặc điểm kinh tế xã hội nơi trường đóng
03
2
Đặc điểm tình hình chung của nhà trường
04
3
Công tác chủ nhiệm lớp và các biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường THCS Nam Minh
06
Phần 3 :Kế hoạch hành động 
Một số biện pháp quản lý công tác CN ở trường THCS
08
1
Các hoạt động dự kiến trong vòng 2 tuần đầu
08-9
2
Các hoạt động dự kiến trong vòng 3 tháng
09-11
3 
Các hoạt động dự kiến trong vòng 1 năm
11-15
Kết luận và khuyến nghị
16-18
1
Kết luận
16
2
Một số khuyến nghị
16-17
Kết luận chung
18

Tài liệu đính kèm:

  • docMOT SO BIEN PHAP QUAN LY CONG TAC CHU NHIEM.doc
  • docbia.doc
  • docphan hanh dong.doc