Kế hoạch Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực - Năm học 2015-2016 - Trường THCS Nguyễn Du

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1 Mục đích:

Phát động và tổ chức triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm:

- Huy động sức mạnh tổng hợp của thầy và trò, của chính quyền địa phương, của các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường để xây dựng nhà trường Xanh-Sạch-Đẹp; môi trường trường học An toàn-Thân thiện-Hiệu quả-Phù hợp với điều kiện của Địa phương và yêu cầu của Xã hội.

- Phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội một cách phù hợp và có hiệu quả.

2.Yêu cầu:

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2015-2016 nhằm đạt được các yêu cầu sau:

- Tập trung các nguồn lực để giải quyết dứt điểm một số tồn tại về cơ sở vật chất trường học cụ thể là sửa chữa và nâng cấp hệ thống điện, vệ sinh môi trường, cảnh quan trường học, những điều kiện về cơ sở vật chất khác phục vụ hoạt động dạy và học.

- Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường với thái độ tự giác, chủ động và sáng tạo.

- Phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ , gáo viên, nhân viên trong việc tham gia các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục học sinh.

+ Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia tích cực và có hiệu quả của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nhà trường trong việc xây dựng cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, cảnh quan trường, lớp.

 

docx 11 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 636Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực - Năm học 2015-2016 - Trường THCS Nguyễn Du", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 – Tự do – Hạnh phúc.
Đăk Nuê, ngày 15 tháng 9 năm 2015
KẾ HOẠCH
“XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC”
NĂM HỌC 2015 - 2016
- Căn cứ Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/8/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2015; kế hoạch số 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông;
- Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của sở GD& ĐT Tỉnh Đăk Lăk và Phòng GD&ĐT huyện Lăk  về việc triển khai Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”;
- Căn cứ hướng dẫn số: ../ PGDĐT-THCS ngày 12/9/2015 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục THCS năm học 2015-2016 của Phòng GD&ĐT huyện Lăk. 
- Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, Trường THCS Nguyễn Du xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào thi đua“Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1 Mục  đích: 
Phát động và tổ chức triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”  nhằm:
- Huy động sức mạnh tổng hợp của thầy và trò, của chính quyền địa phương, của các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường để xây dựng nhà trường Xanh-Sạch-Đẹp; môi trường trường học An toàn-Thân thiện-Hiệu quả-Phù hợp với điều kiện của Địa phương và yêu cầu của Xã hội.
- Phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của học sinh trong học tập và tham gia các hoạt động xã hội một cách phù hợp và có hiệu quả.
2.Yêu cầu:
Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2015-2016 nhằm đạt được các yêu cầu sau:
- Tập trung các nguồn lực để giải quyết dứt điểm một số tồn tại về cơ sở vật chất trường học cụ thể là sửa chữa và nâng cấp hệ thống điện, vệ sinh môi trường, cảnh quan trường học,  những điều kiện về cơ sở vật chất khác phục vụ hoạt động dạy và học.
- Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục trong nhà trường với thái độ tự giác, chủ động và sáng tạo.
- Phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ , gáo viên, nhân viên trong việc tham gia các hoạt động giáo dục,  đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục học sinh.
+ Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia tích cực và có hiệu quả của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nhà trường trong việc xây dựng cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, cảnh quan trường, lớp.
3. Mục tiêu cụ thể:
 Năm học 2015-2016: 100% các các tổ chuyên môn, các tổ chức đoàn thể  hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;  đến cuối năm đạt các nội dung  cơ bản của trường học thân thiện, học sinh tích cực, các chỉ tiêu chưa đạt trong năm học 2014-2015 sẽ phấn đấu đạt được những nội dung mới trong năm học 2015-2016; phấn đấu để nhà trường được Ban Chỉ đạo cấp trên kiểm tra đánh giá và luôn công nhận danh hiệu "Trường học thân thiện, học sinh tích cực’’.
II.  NỘI DUNG THỰC HIỆN:
Thành lập Ban Chỉ đạo “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cấp trường do Phó Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp làm Trưởng ban, các thành viên BCĐ: Chủ tịch Công đoàn, Đoàn thanh niên, Tổng phụ trách đội, các Tổ trưởng tổ chuyên môn, Ban đại diện CMHS, cán bộ Y tế, Ban lao động.
Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2015-2016 nhằm đạt được một số nội dung sau: 
1. Xây dựng trường lớp Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn:
- Đảm bảo tốt vệ sinh trường học: Trường và lớp học thường xuyên sạch sẽ thoáng mát; có đủ nhà vệ sinh sạch sẽ; có hệ thống thoát nước tốt, trang trí phòng học theo đúng yêu cầu quy định và tính thẩm mỹ.
- Chăm sóc các bồn hoa và trồng mới cây có bóng mát, cây cảnh góp phần xây dựng cảnh quan sư phạm, môi trường trường học. 
- tất cả phòng học có đủ ánh sáng, bàn ghế, phòng học đảm bảo vệ sinh, thẩm mỹ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của CBGV, NV và học sinh.
- Có nội quy trường lớp, có nội quy các phòng học cụ thể, rõ ràng, công khai cho HS nghiêm túc thực hiện; thành lập Ban tư vấn cho HS phối kết hợp với các cơ quan đoàn thể trong và ngoài nhà trường để có biện pháp cụ thể phòng chống bạo lực học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm; an toàn giao thông, không chơi điện tử với những trò chơi bạo lực
- Huy động được sự đóng góp của cha mẹ học sinh và các lực lượng giáo dục ngoài nhà trường trong việc xây dựng, tu bổ cơ sở vật chất, cảnh quan trường lớp học.
2. Dạy và học có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở địa phương, giúp các em tự tin trong học tập:
- Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Ngành.
- Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học theo chương trình SGK mới, nhưng vận dụng phù hợp với học sinh khu vực, giúp các em tự tin hơn  trong học tập.
- Khuyến khích giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin, xử dụng TB.ĐDDH vào việc soạn giảng một cách có hiệu quả.
- Khuyến khích học sinh tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài trong các tiết học và có những ý tưởng mới để rèn luyện phẩm chất-năng lực trong “Sáng tạo khoa học kỹ thuật”. Xây dựng phong trào thi đua giữa các chi đội. Thành lập các CLB yêu khoa học theo sở thích của học sinh.
- Đưa vào giảng dạy các nội dung về văn học dân gian, nhất là văn học địa phương, lịch sử địa phương.
- Tập huấn và triển khai tốt Ngày hội công nghệ thông tin, tham gia thiết kế bài giảng theo hướng mới để tiếp cận với bộ sách GK mới trong năm 2018, sưu tầm và trưng bày các bài giảng hay và có chất lượng trong dạy học.
- Các buổi sinh hoạt tập thể, các hoạt động giáo dục khác, học sinh được khuyến khích đề xuất ý kiến và cùng các thầy cô giáo thực hiện các giải pháp để việc dạy và học có hiệu quả ngày càng cao.
- Phối hợp với các tổ chức đoàn thể ở địa phương huy động tối đa số học sinh ra lớp, giảm thiểu  tỷ lệ học sinh bỏ học.
- Không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động dạy và học, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Phấn đấu nâng cao tỉ lệ và chất lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi; giảm thiểu tỉ lệ học sinh yếu-kém;  nâng cao tỉ lệ học sinh Tốt nghiệp THCS và đỗ vào lớp 10 công lập.
-  CBGV, NV gương mẫu thể hiện năng lưc và phẩm chất Nhà giáo, sống và làm việc theo phương châm "Tất cả vì học sinh thân yêu"; có hành vi ứng xử, giao tiếp  đúng mực  trong quan hệ giữa thầy với thầy, giữa thầy với trò và giữa trò với trò.
3. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh:
Thông qua các tiết Chào cờ, sinh hoạt tập thể, hoạt động giáo dục NGLL , sinh hoạt Đoàn, Đội và các hoạt động khác để:
- Rèn luyện cho học sinh kỹ năng ứng xử hợp lý với các tình huống trong cuộc sống, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt nhóm, sinh hoạt tập thể. Có ý thức cộng đồng, sự hợp tác và tương trợ, phát huy trí tuệ của cá nhân và tập thể trong các hoạt động học tập và tu dưỡng.
- Rèn luyện ý thức kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, gọn gàng, ngăn nắp; nêu cao tinh thần tự giác trong mọi hoạt động, có tinh thần tự giác trong mọi hoạt động, có tinh thần xây dựng tập thể ngày càng vững mạnh, tiến bộ.
- Tiếp tục tổ chức các hoạt động vui chơi nhằm tạo không khí cho học sinh chủ động khám phá, tìm hiểu và bày tỏ ý kiến của mình để các em có cơ hội tham gia, góp ý với mục đích xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo chủ đề về trẻ em năm 2015 >.
- Rèn luyện cho học sinh có ý thức bảo vệ sức khỏe, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông, đuối nước và các tai nạn thương tích khác.
- Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho HS để các em không có các hành vi bạo lực trong trường học. Không có học sinh vi phạm tệ nạn ma tuý, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội khác.
- Tích cực đưa các nội dung về giáo dục giá trị sống, kĩ năng sống cho học sinh nhằm nâng cao nhận thức và rèn luyện đạo đức cho các em.
- Không có sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ;  Giáo dục kỹ năng giao tiếp, ứng xử có văn hóa cho học sinh, không phân biệt giàu nghèo.
4. Tổ chức các hoạt động vui tươi lành mạnh:
- Nhà trường chỉ đạo Đội thiếu niên , Đoàn thanh niên, giáo viên chủ nhiệm hàng năm tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, trò cơi Dân gian trong nhà trường và các CLB  theo sở thích của HS. 
- Nhân các ngày Lễ lớn trong năm như 20/11, 26/3, 22/12, 3/2, 8/3, 26/3, 19/5 tiến hành các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục NGLL, tìm hiểu kiến thức và viết vẽ về “ Biển đảo quê em ”, “ Vì môi trường Xanh – Sạch – Đẹp ” “ An toàn giao thông ” và tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao Qua đó tạo điều kiện cho học sinh phát triển khả năng tư duy, sự sáng tạo và phát huy vai trò của cá nhân, của tập thể.
- Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ trò chơi dân gian, đưa các làn điệu dân ca địa phương vào trường học trong chương trình “ Thắp sáng ước mơ, thiếu nhi huyện Lăk ”.
- Quản lý, giáo dục cho trẻ, học sinh  “ Nói không với Games online ”. Nói không với bạo lực học đường.
5. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng ở địa phương:
- Làm tốt công tác giáo dục truyền thống dân tộc, truyền thống văn hoá lịch sử ở địa phương cho học sinh, giữ gìn bản sắc văn hoá của dân tộc thông qua công tác tuyên truyền, các hoạt động về nguồn, kỉ niệm các ngày lễ, các sự kiện trọng đại của đất nước như : Phong trào “ Uống nước nhớ nguồn”, “Áo lụa tặng Bà”,...
- Học sinh có ý thức tốt trong việc tham gia các công tác xã hội ở địa phương,  thường xuyên tham gia lao động vệ sinh thôn xóm. 
C/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Đối với Ban giám hiệu:
- Tổ chức phát động phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" gắn liền với kế hoạch năm học của nhà trường.
- Tham mưu với chính quyền địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả; phối hợp với Ban Đại diện CMHS tổ chức tốt các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường cho học sinh.
- Phối hợp với Công đoàn thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng, nhận thức, bồi dưỡng nghiệp vụ, tay nghề cho mỗi thành viên trong đơn vị, tổ chức các hoạt động phong trào thi đua Hai tốt, thi đua trong hệ thống Công đoàn, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường; phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động giáo dục, văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao cho học sinh và giáo viên trong nhà trường.
Cuối mỗi học kỳ, mỗi năm học tổ chức đánh giá sơ kết, đánh giá những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm thực hiện cho những năm học tiếp theo. Xét khen thưởng đối với những cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sơ kết phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” vào cuối mỗi học kỳ. Tổng kết phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” vào cuối năm học.
2. Đối với Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh:
- Tổ chức phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”  đến từng chi đội và đội viên, gắn với kế hoạch công  tác Đội năm- tháng- tuần.
- Phát động phong trào “Giữ gìn trường em Xanh, sạch, đẹp”; chương trình “Học từ thiên nhiên”...
    - Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, với thông điệp “Nuôi dưỡng ước mơ, xây dựng hoài bão lớn vì dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. Trong đó, bên cạnh các nhân vật lịch sử quen thuộc, sẽ lựa chọn thêm những nhà khoa học, những doanh nhân, anh hùng... là người thật việc thật ở địa phương để các em học sinh gặp gỡ, trao đổi, giao lưu... nhằm bồi dưỡng, định hướng tương lai, vun đắp ước mơ vươn tới. 
            - Hành trình “Theo dấu chân Bác”, nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” trong đoàn viên, đội viên , tổ chức Cuộc thi “Hành quân bằng điểm số” tới các địa điểm Bác Hồ từng sống và hoạt động cách mạng.  
- Đội TNTP có trách nhiệm phối hợp cùng ban thi đua của nhà trường theo dõi đánh giá đúng việc thực hiện các nội dung  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của các chi đội, lớp và HS     
3. Đối với Tổ chuyên môn - GV chủ nhiệm:
- Tổ chuyên môn: Tổ chức phát động phong trào thi đua đến từng tổ viên, gắn với kế hoạch chuyên môn của từng tổ. Tổ chuyên môn có nhiệm vụ phối hợp cùng với giáo viên chủ nhiệm trong các công việc có liên quan đến việc thực hiện phong trào thi đua.
- Giáo viên chủ nhiệm: cùng Liên đội chịu trách nhiệm chính trong việc theo dõi, kiểm tra và đánh giá việc thực hiện của các lớp và nhắc nhở các em học sinh thực hiện nghiêm túc các nội qui, qui định của nhà trường.
Cuối mỗi học kỳ, mỗi năm học các tổ chuyên môn tổ chức nhận xét, đánh giá việc thực hiện phong trào thi đua của từng tổ viên; Liên đội tổ chức nhận xét, đánh giá việc thực hiện phong trào thi đua của giáo viên chủ nhiệm và của các lớp.
4. Đối với giáo viên:
- Giáo viên chủ nhiệm có nhiệm vụ hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các nội dung đã nêu ở trên trong các tiết học giáo dục tập thể, hoạt động NGLL, hoạt động ngoại khoá; quan tâm tới các đối tượng học sinh cá biệt, giáo dục về bình đẳng giới cho học sinh...Thường xuyên phối hợp với CMHS của lớp trong việc giáo dục đạo đức, nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.
- Khai thác trò chơi dân gian trong học sinh, thực hiện tốt giờ sinh hoạt Đội hằng tuần.
- Giáo viên bộ môn có nhiệm vụ hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các nội dung  có liên quan trong các tiết học mà mình phụ trách.
- Giáo viên giảng dạy bộ môn lịch sử có nhiệm vụ hướng dẫn và tổ chức cho học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng ở địa phương.
5. Đối với hội CMHS nhà trường:  Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường có nhiệm vụ:
- Phối hợp với nhà trường tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo Nghị quyết của Hội CMHS trong Đại hội đầu năm học, thực hiện các hoạt động giáo dục trong từng thời gian do Ban đại diện CMHS trường đề ra.
- Cùng nhà trường thực hiện tốt phong trào xây dựng cảnh quan  nhà trường.
- Phối hợp với nhà trường hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ trương chính sách về giáo dục đối với CMHS nhằm nâng cao trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ, giáo dục học sinh.
- Phối hợp với nhà trường tổ chức giáo dục cho những học sinh có hạnh kiểm yếu tiếp tục rèn luyện trong  hè ở địa phương (nếu có)
- Phối hợp với nhà trường tổ chức giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém; giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật, tàn tật; vận động học sinh đã bỏ học trở lại tiếp tục học; vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên tích cực nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục toàn diện học sinh.
- Hướng dẫn về công tác tổ chức và hoạt động cho các ban đại diện CMHS các lớp.
6. Đối với học sinh nhà trường: Học sinh nhà trường có nhiệm vụ:
- Kính trọng thầy cô, cán bộ và nhân viên của nhà trường; đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện tốt điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Thực hiện tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Tham gia tốt các hoạt động tập thể của trường, của lớp, của Đội TNTP HCM và Đoàn TNCS HCM, giúp đỡ gia đình và tham gia công tác xã hội.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, của địa phương.                
III. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
Tháng
Nội dung thực hiện
Tháng 9/2015
- Xây dựng, kiện toàn BCĐ và bổ sung kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” theo điều kiện thực tế của đơn vị.
- Tuyên truyền tới phụ huynh học sinh. Báo cáo tham mưu với UBND xã Đăk Nuê triển khai thực hiện kế hoạch “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Tổ chức hoạt động GDNGLL tháng 9; tổ chức ngoại khóa “An toàn giao thông”
- Đầu tư đồ dùng dạy học, chỉ đạo giáo viên, tổng phụ trách trang trí lớp tạo môi trường học tập trong và ngoài lớp học.
- Chấm điểm môi trường các lớp trong tuần, đánh giá thi đua.
- Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
Tháng 10/2015
- Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổ chức rút kinh nghiệm quá trình thực hiện phong  trào thi đua “ Xây dựng trường học, học sinh tích cực” lần 1.
- Tổ chức kỷ niệm ngày TLHLHPNVN 20/10 .
- Tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" tại đơn vị. Triển khai Hoạt động GD NGLL tháng 10.
- Đôn đốc các  lớp duy trì nền nếp kỷ cương, các hoạt động tập thể.
Tháng
11/2015
- Tổ chức đêm văn nghệ “Tri ân thầy - Cô”, và các hoạt động Dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng ngày 20/11. 
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường, đánh giá rút kinh nghiệm sau hội thi.
- Kiểm tra công tác giảng dạy của giáo viên.
- Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
- Đôn đốc các  lớp duy trì nền nếp kỷ cương, các hoạt động tập thể.
Tháng 12/2015
- Tuyên truyền về truyền thống quân đội ND Việt Nam; Ngày QP toàn dân.
- Tổ chức Hoạt động GD NGLL tháng 20.
- Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Sơ kết học kỳ I và có biện pháp chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua học kỳ II năm học 2015-2016.
- Đôn đốc các  lớp duy trì nền nếp kỷ cương, các hoạt động tập thể.
Tháng 01/2016
- Báo cáo kết quả học kỳ I năm học 2015-2016
- Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Hoạt động GD NGLL tháng 01.
- Đôn đốc các  lớp duy trì nền nếp kỷ cương, các hoạt động tập thể.
Tháng 02/2016
- Tổ chức Tết trồng cây đầu xuân.
- Tổ chức hoạt động "Mừng Đảng, mừng xuân" .
- Tổ chức lao động dọn dẹp vệ sinh xung quanh trường.
- Kiểm tra công tác vệ sinh môi trường
- Hoạt động GD NGLL tháng 02
Tháng
3/2016
- Tiếp tục chỉ đạo các lớp thực hiện nghiêm túc việc thực hiện phong trào“ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn 26/3 và Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
- Tổ chức ngoại khóa “Điểm hẹn tri thức”
Tháng
4/2016
- Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua  “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Đôn đốc các  lớp duy trì nền nếp kỷ cương, các hoạt động tập thể.
- Tổ chức kiểm tra, chấm điểm phong trào thi đua .
- Hoạt động GD NGLL tháng 4.
Tháng
5+6/ 2016
- Kiểm tra công tác vệ sinh môi trường.
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Bác Hồ kính yêu.
- Đôn đốc các  lớp duy trì nền nếp kỷ cương, các hoạt động tập thể.
- Tổng kết năm học 2015-2016.
Tháng
7+8/2016
- Tiếp tục lập kế hoạch xin hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng trường, tu sửa cơ sở vật chất trong các lớp, bổ sung mua sắm đồ dùng, trang thiết bị dạy học  năm học 2016-2017.
- Tổ chức thăm hỏi gia đình TBLS nhân ngày 27/7; Vệ sinh, viếng Nghĩa trang Liệt sỹ .
Trên đây là kế hoạch tổ chức triển khai phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ” năm học 2015-2016. Ban chỉ đạo của nhà trường đề nghị  các tổ, các bộ phận triển khai thực hiện; CBGV-NV trong đơn vị, các bộ phận công tác có liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung kế hoạch. Mọi khó khăn, vướng mắc xin báo cáo về Ban chỉ đạo để kịp thời khắc phục và được tư vấn./.           
Nơi nhận:
 - Phòng GD&ĐT (báo cáo)                        
 - Các thành viên trong BCĐ; ph/hợp
 - BĐDCMHS; Ph/ hợp.
 - CBGV, NV, HS; t/ hiện
      - Lưu VT.         
TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO
              PHÓ HIỆU TRƯỞNG
                   Phan Anh Tuấn
PHÒNG GD&ĐT LĂK
TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU
Số: 03/KH- TrND
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc.
Đăk Nuê, ngày 15 tháng 9 năm 2015
QUYẾT ĐỊNH
Về việc thành lập Ban chỉ đạo  phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2015-2016
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU
Căn cứ điều lệ trường trung học của Bộ Giáo dục & Đào Tạo;
Căn cứ  Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT, ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2016;
Căn cứ kế hoạch số 307/KH-BGDĐT, ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông;
Xét đề nghị của Hội đồng trường - Trường THCS Nguyễn Du
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1. Thành lập Ban chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của trường  THCS Nguyễn Du năm học 2015-2016 gồm các ông bà có tênsau: (có danh sách kèm theo)
Điều 2. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong năm học 2015-2016 của nhà  trường
Điều 3.   Tổ chức Công đoàn,  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Đội TNTPHCM , Hội CMHS, Ban y tế học đường, Ban lao động  trường THCS Nguyễn Du và các ông bà có tên tại Điều 1 căn cứ quyết định thi hành.
Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./.  
Nơi nhận:
Như điều 3.
Phòng GD&ĐT (để b/c)
Lưu VT
HIỆU TRƯỞNG
(Ký và ghi rõ họ tên)
Lê Hữu Cường
DANH SÁCH BAN CHỈ ĐẠO XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN, HỌC SINH TÍCH CỰC NĂM HỌC 2015-2017
(Ban hành kèm theo QĐ số: 03/ QĐ-TrND, ngày 15 tháng 9 năm 2015)
Stt
Họ và tên
Chức vụ
Ghi chú
01
Ông Phan Anh Tuấn
P. Hiệu trưởng - Trưởng ban
02
Bà Ngô Thị Hồng Khánh
GV, BT Chi đoàn - Phó ban
03
Ông Đặng Công Dinh
GVTPT đội -Phó ban
04
Bà Thái Thị Nhàn
CTCĐ - Thành viên
Thành phần mời
05
Ông Trần Văn Cát
Hội trưởng PHHS - Thành viên
Thành phần mời
06
Bà Nguyễn Huyền Trâm
CB Y tế trường học - Thành viên
07
Bà Nguyễn Thị Hạnh
TCM tổ Toán, Lý, Tin -Thành viên
08
Bà Võ Thị Viễn
TCM NN-NK - Thành viên
09
Ông Mai Mạnh Cường
TCM Văn, Sử, 

Tài liệu đính kèm:

  • docxKE_HOACH_XAY_DUNG_TRUONG_HOC_THAN_THIEN_HOC_SINH_TICH_CUC_2017.docx