Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn - Năm học 2016-2017 - Trường Tiểu học Thượng Long

I. Đánh giá phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong năm học

*Thuận lợi.

 - Đội ngũ đoàn viên công đoàn của trường đa số có bề dày công tác, nhiệt tình và tâm huyết với nghề nhiệp luôn luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

 - Tất cả mọi đoàn viên đều hiểu và hành động đúng theo chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, có nếp sống văn minh và cuộc sống hạnh phúc. Trong lao động mọi cán bộ đoàn viên đều đảm bảo quy chế chuyên môn, kỷ luật lao động, điều lệ trường học và pháp lệnh công chức. Mỗi đoàn viên Công đoàn không ngừng học tập tu dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Các đoàn thể trong nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ xây dựng tập thể đoàn kết nhất trí cao.

 - ĐVCĐ thực hiện tốt quy chế dân chủ theo nghị định 71/CP của chính phủ và dân chủ hoá trường học. 100% CBĐV thực hiện đúng quy chế chuyên môn, cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao hiệu quả công tác, Việc thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, .

 

doc 7 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 552Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn - Năm học 2016-2017 - Trường Tiểu học Thượng Long", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
C«ng ®oµn GD&ĐT Yªn LẬP Céng hoµ x· héi chñ nghÜa ViÖt Nam 
 CĐCS TRƯỜNG T’H THƯỢNG LONG §éc lËp - Tù do - H¹nh phóc
 Số: 04/ BC-CĐCS Thượng Long, ngày tháng 5 năm 2017
BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN
NĂM HỌC 2016 - 2017
Đơn vị: Trường Tiểu học Thượng Long
I. Đánh giá phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong năm học
*Thuận lợi.
        - Đội ngũ đoàn viên công đoàn của trường đa số có bề dày công tác, nhiệt tình và tâm huyết với nghề nhiệp luôn luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.
	- Tất cả mọi đoàn viên đều hiểu và hành động đúng theo chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, có nếp sống văn minh và cuộc sống hạnh phúc. Trong lao động mọi cán bộ đoàn viên đều đảm bảo quy chế chuyên môn, kỷ luật lao động, điều lệ trường học và pháp lệnh công chức. Mỗi đoàn viên Công đoàn không ngừng học tập tu dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Các đoàn thể trong nhà trường luôn phối hợp chặt chẽ xây dựng tập thể đoàn kết nhất trí cao.
	- ĐVCĐ thực hiện tốt quy chế dân chủ theo nghị định 71/CP của chính phủ và dân chủ hoá trường học. 100% CBĐV thực hiện đúng quy chế chuyên môn, cải tiến phương pháp giảng dạy, nâng cao hiệu quả công tác, Việc thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ..
                 2/ Những khó khăn:
* Khó khăn.
	 Một số học sinh có hoàn cảnh gia đình éo le, kinh tế khó khăn bố mẹ thiếu quan tâm đầu tư cho con em học tập phó mặc cho thầy cô và nhà trường.
    	 -  100% cán bộ công đoàn đều kiêm nhiệm, vì vậy trình độ, năng lực nghiệp vụ hoạt động công đoàn còn nhiều hạn chế.
	- Nhận thức của một số đoàn viên công đoàn còn chủ quan, nóng vội.
	- Quỹ Công đoàn nghèo nàn, ngoài Công đoàn phí ra thì quỹ tự có của Công đoàn xây dựng từ các nguồn khác rất ít do vậy việc chi kinh phí cho các hoạt động phong trào, hội thảo chuyên đề, học tập chuyên môn nghiệp vụ rất hạn chế.
Về đội ngũ giáo viên với tỷ lệ 1,3 GV/ lớp, Nhưng một số đồng chí giáo viên phải làm công tác kiêm nhiệm Tổng phụ trách, kiêm công tác thư viện, thiết bị. Nhiều đồng chí tuổi đời cao (Bình quân tuổi đời giáo viên là 45,8) nên ảnh hưởng rất lớn tới các hoạt động và khó khăn trong việc phân công nhiệm vụ của nhà trường.
* Đội ngũ giáo viên: 
- Tổng số cán bộ giáo viên:
- Đầu năm 32đ/c
- Cuối năm học: 32đ/c .
Trong đó: - CBQL : 3đ/c; Giáo viên: 27 đ/c; Kế toán: 1đ/c: Nhân viên: 1 đ/c 
- Trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn 100%: trong đó trên chuẩn 23/32 đạt 71.8 %, 
- Số cán bộ, giáo viên là đảng viên: 20 đồng chí.
 	Trong đó giáo viên là đảng viên: 16 đồng chí. 
Bình quân thu nhập hàng tháng của CBGV - CNV- Lao động là: 8 525 000đ
Thu nhập ngoài lương là: 800 000đ
	- Đời sống ổn định, thu nhập khá chiếm 90%, các chế độ chính sách như lương, phụ cấp lương, phụ cấp ưu đãi đứng lớp được đảm bảo đầy đủ, kịp thời. 
	- Tư tưởng chính trị vững vàng trước công cuộc đổi mới của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, tuy nhiên cũng băn khoăn trước giá cả tăng bất thường ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người lao động, nhất là giáo viên có thu nhập thấp.
II. KẾT QUẢ THỰC HIÊN NHIỆM VỤ CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM HỌC 2016-2017
1. Về công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, của CB, NG, NLĐ; Tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định.
	- BCH công đoàn tham mưu với BGH phân công lao động, kiểm tra giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động. Nội dung tham gia: Phân công giờ dạy, công tác kiêm nhiệm theo; phân công chuyên môn theo bằng cấp đào tạo và trừ giờ công tác theo quy định. Tham gia xây dựng kế hoạch năm học của đơn vị, cá nhân, tổ chuyên môn, tham gia xây dựng và giao chỉ tiêu phấn đấu cho từng CNVC, lao động trong năm học 2016 - 2017.
	- Tham gia vào hội đồng nâng lương, khen thưởng và kỷ luật, xét đề nghị nâng lương đúng kỳ hạn và nâng lương sớm cho nhà giáo đủ điều kiện và tiêu chuẩn.
* Kết quả:
	+ Phân công lao động được dân chủ bàn bạc từ tổ đến trường và CĐCS, đảm bảo công bằng công khai tạo sự đoàn kết nhất trí.
	- Công đoàn nhà trường  ký kết văn bản thoả thuận giữa Hiệu trưởng và Ban chấp hành công đoàn về mối quan hệ công tác theo đúng hướng dẫn của công đoàn ngành.
	- Công đoàn phối kết hợp cùng với nhà trường tổ chức tốt Hội nghị CB, CCVC và lao động; tại hội nghị mọi chỉ tiêu thi đua kế hoạch nhà nước và chính sách được công khai, xây dựng nội quy trường học, quy chế chi tiêu nội bộ tạo nên không khí cởi mở đoàn kết thống nhất xây dựng đơn vị tập thể vững mạnh và phát triển.
+ Công đoàn tham mưu với nhà trường thành lập 3 đội bóng chuyền hơi ở các tổ chuyên môn và tham gia thi đấu trong ngày 20/11 được các ĐVCĐ tham gia nhiệt tình, ngoài gia còn tham gia giao lưu với các đội bóng trong xã. Phong trào văn nghệ đã đi vào nề nếp được tổ chức giao lưu thường xuyên. đặc biệt Công đoàn đã phối hợp với nhà trường thành lập 2 đội bóng chuyền hơi tham gia thi đấu tại giải do Công đoàn ngành tổ chức nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho CB,NG,NLĐ;
+Nhà trường đã thực hiện tốt Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT ngày 28/3/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chế độ giảm định mức giờ dạy cho giáo viên làm công tác công đoàn không chuyên trách.
 2. Công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ NGNLĐ: thực hiện đường lối, chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; Nghị quyết, chủ chương công tác công đoàn; Phát triển đội ngũ Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. 
Ngay vào đầu năm học BCH Công đoàn đã phối hợp với chính quyền đoàn thể trong nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động cho năm học. Phối hợp với chính quyền nhà trường tổ chức cho cán bộ giáo viên, công nhân viên và lao động học tập các chỉ thị nghị quyết, các văn bản, chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của ngành cụ thể .
Triển khai chương trình kế hoạch hành động thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” gắn liền với cuộc vận động “ Hai không ” Với bốn nội dung . Số buổi tổ chức: 2 buổi, số người tham gia là 64 = 100%.
Nội dung tuyên truyền: Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo ” triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” được đông đảo đội ngũ ĐVCĐ và các em học sinh nhiệt tình hưởng ứng.
Ngoài các nội dung trên công đoàn đã tổ chức cho CBGV - CNV- Lao động học tập các chỉ thị nghị quyết của ngành .
Nhìn chung Công đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, phẩm chất chính trị cho đội ngũ, vì vậy đại đa số CBGV - CNV - Lao động thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước .
Phối hợp với chuyên môn tổ chức cho giáo viên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên đề cấp trường . Nội dung bồi dưỡng: Vận dụng đổi mới phương pháp giảng dạy ở các bộ môn: Toán, Tiếng việt, TN-XH và các môn học khác. Mặt khác tạo điều kiện về thời gian để giáo viên nghiên cứu tự học tự bồi dưỡng nâng cao tay nghề điển hình như các đồng chí Trần Quang Hải, Đào Thị Đức Vân, Nguyễn Thị Trường Giang, Nguyễn Thị Xuân Hoa. Hà Thị Hài.
- Các đồng chí CBGV tích cực tự giác tham gia chương trình bồi dưỡng thường xuyên tham gia đầy đủ kỳ kiểm tra đánh giá công tác BDTX
	+ Công đoàn phối hợp với chính quyền tiếp tục thực hiện chỉ thị 40-CT/TW, Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, Quyết định số 16/QĐ-BGĐDT của Bộ GD-ĐT về đạo đức nhà giáo và các văn bản của công đoàn cấp trên để xây dựng nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cán bộ, đoàn viên và người lao động.
	+ Phối hợp với chuyên môn triển khai đổi mới phương pháp dạy học và áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý giáo dục theo các bước cụ thể là:
+ Tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên môn theo quy định.
+ Đăng ký học và tự học.
+ Kiểm tra và tổ chức đánh giá qua các hội thi.
	+ Tham gia với chính quyền xây dựng quy hoạch cán bộ, bồi dưỡng giáo viên 
* Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao có nhiều khởi sắc:
Kết quả: 
Thi GVG cấp huyện: 1/2 đc được công nhận
-Thi GVGT: 25/26 đc được công nhận
 “Giỏi việc trường - đảm việc nhà ”: 26/26 = 100%
- Gia đình nhà giáo văn hoá đạt: 7/7 = 100%
3. Việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính chất xã hội rộng lớn trong đội ngũ CB,NG, NLĐ.
	Trong năm học vừa qua công đoàn đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn, các đoàn thể đã phát động được 4 đợt thi đua thực hiện cuộc vận động “Hai không ”, gắn với các ngày kỷ niệm lớn: Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường, thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10), ngày Nhà giáo Việt Nam (20/ 11) ngày 22/12, ngày 3/2, ngày 8/3gắn với các cuộc vận động lớn của ngành: “ Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm ”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tư học và sáng tạo”. Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” Qua các phong trào thi đua xuất hiện một số điển hình trong các phong trào như đc H.Hoa, đc Hồng, đc Hải, đc Hài, đc Giang
Kết quả thực hiện cuộc vận động xây dựng đơn vị, cơ quan văn hoá, công chức văn hoá: 100% Cán bộ giáo viên, CNV- LĐ Đạt công chức văn hoá năm 2016.
Kết quả thi đua “Dạy tốt – Học tốt”:
Nhân ngày 20/11 công đoàn đã phối hợp cùng nhà trường tổ chức thao giảng với 25 đc giáo viên tham gia. Tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường để góp phần nhân rộng điển hình, tổ chức thi kiến thức và thi giảng đã khẳng định được hiệu quả công tác tự bồi dưỡng của giáo viên, tiêu biểu như Thầy Trần Quang Hải, cô Hà Thị Hài, Bùi Thị Hải Yến, Trần Thị Hồng, Hà Thị Quý, Đào Thị Đức Vân, Hà Thị Cương, Nguyễn Thị Trường Giang, Nguyễn Thị Hà, Đinh Thị Thúy Nhung, . Phong trào giỏi việc trường đảm việc nhà . Trong năm học vừa qua việc duy trì các hoạt động thi đua lao động giỏi, tuyên truyền chủ chương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, 100% CBCNV, lao động thực hiện tốt ngày giờ công lao động, nhiều chị em vươn lên để đạt giáo viên điển hình như cô Hà Thị Hài, Trần Thị Hồng, Đào Thị Đức Vân, Hà Thị Cương, Nguyễn Thị Trường Giang, Nguyễn Thị Hà, Đinh Thị Thúy Nhung, Hà Thị Oanh 
 	Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ”: Công đoàn cùng với chính quyền tổ chức cho CBCC học tập chương trình hành động, tổ chức các đoàn thể ký cam kết với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh và với học sinh . Sau một thời gian thực hiện các cuộc vận động tình hình CBCC trong trường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nói thật nói thẳng, đấu tranh và cọ sát trong chuyên môn, đánh giá xếp loại học sinh đúng với học lực, chính vì vậy việc bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu đã có kết quả rõ rệt hơn những năm trước. 
Cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm ”: Trong năm học tập thể giáo viên đã thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan; 100% CBCC thực hiện tốt kỷ luật lao động và nội quy nhà trường, thương yêu giúp đỡ học sinh điển hình như đc Vân, đc Hài, đc Hạnh, đc Hải 
Trong năm học công đoàn phối hợp cùng với chính quyền vận động CBCC tham gia các phong trào từ thiện như sau:
STT
Các loại quỹ ủng hộ
Số tiền
Ghi chú
1
Giáo dục các xã đặc biệt KK
5 000 000
2
Quỹ nhân đạo
1 600 000
3
Quỹ phòng chống thiên tai
4 146 000
4
Quỹ ngày vì người nghèo huyện
4 595 000
5
Quỹ ngày vì người nghèo xã
1 600 000
6
Quỹ khuyến học xã
620 000
7
Ủng hộ tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
1 600 000
8
Ủng hộ quỹ khuyến học huyện
1 500 000
9
Ủng hộ xây dựng phát triển quỹ hỗ trợ nông dân xã
4 530 000
10
Ủng hộ quỹ khuyến học khuyến tài xã
620 000
11
Ủng hộ quỹ “Vì NCNLĐ nghèo và quỹ Mái ấm công đoàn”
4 800 000
Tổng
31 061 000
Cùng với chính quyền, các đoàn thể tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân, bởi vậy tầm nhận thức về giáo dục trong nhân dân đã được nâng lên, các hiện tượng bỏ học không có, tỷ lệ chuyên cần đạt 98% trở lên .
4. Về đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động công đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh.
	- Tổ chức có nền nếp, hiệu quả việc sinh hoạt Công đoàn, tổ công đoàn hàng tháng; Hoạt động công đoàn đúng Luật và Điều lệ Công đoàn.
	 Tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phát động thi đua các ngày Lễ lớn trong năm, đẩy mạnh tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.
	- Phát huy có hiệu quả quy chế dân chủ, tổ chức tốt Hội nghị dân chủ trường học. Phát huy tốt vai trò của công đoàn trong lĩnh vực tham gia quản lý đơn vị.
	- Hoạt động thanh tra nhân dân đúng văn bản hướng dẫn của cấp trên, công văn số 469/HD-CĐN của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
	- Công đoàn có quy chế hoạt động của BCH, kiểm tra công đoàn. Chương trình hoạt động năm, học kỳ, quý, được triển khai dân chủ, chất lượng, hiệu quả.
	- Chế độ báo cáo kịp thời và chính xác.
- Số đoàn viên công đoàn được kết nạp Đảng trong năm học: 2 đ/c
III. Các hoạt động chuyên đề
 1. Chuyên đề nữ công
Với đội ngũ 87,5% là nữ, bởi vậy công tác nữ luôn được coi trọng. Ngay từ đầu năm học đc phụ trách nữ công đã xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức cho chị em học tập các văn bản, nội dung chuẩn mực của người phụ nữ. BCH đã quan tâm tới việc giáo dục bồi dưỡng phẩm chất chính trị cho đội ngũ, nhiều đồng chí đã vươn lên để đạt giáo viên giỏi như đc Vân, đc Hồng, đc Hài, đc Hạnh, hết lòng bồi dưỡng giáo dục học sinh. Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, các chí còn thực hiện tốt việc nuôi dạy con khoẻ, con ngoan. 
 Trong năm học tổ nữ công đã phối hợp với các đoàn thể phát động 4 đợt thi đua nhân các ngày lễ lớn như 20/10 ,20/11, 22/12
	- Những hoạt động của Ban nữ công trong việc tuyên truyền giáo dục đỗi ngũ, số buổi tổ chức tọa đàm.
2. Vê công tác kiểm tra
	Hoạt động thanh tra nhân dân đúng văn bản hướng dẫn của cấp trên, công văn số 469/HD-CĐN của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
3. Công tác tài chính
	Công tác thu, chi và quản lý tài chính công đoàn năm 2016
- Tổng thu: 39.706.000đ
- Tổng chi: 35 971 000
- Còn: 3.735.000đ
	- Hồ sơ tài chính công đoàn đảm bảo thu, chi theo đúng điều lệ Công đoàn Việt Nam
IV. Đánh giá chung
a.Ưu điểm chính:
- Hoạt động BCHCĐ đi vào trọng tâm, phát huy vai trò của từng thành viên
- Bảo đảm hoạt động có hiệu quả các phong trào do CĐ trường ,CĐ ngành phát động.
- Đội ngũ CB - GV đoàn kết có ý thức, có tinh thần trách nhiệm tốt, có trình độ chuyên
môn nghiệp vụ vững chắc, chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được duy trì.
- Cở sở vật chất trang thiết bị của trường học được tăng cường làm cho trường lớp khang trang, xanh sạch đẹp.
- Trong năm học không có đơn thư kiếu nại tố cáo, không có cán bộ giáo viên vi phạm các nội quy, quy chế và các quy định của pháp luật.
 b. Khuyết điểm: 
	- Chất lượng học sinh mũi nhọn có nhiều khởi sắc nhưng chưa thực sự đáp ứng với yêu cầu và công sức CB - GV bỏ ra.
	- Các tiết dạy và học thực sự đổi mới phương pháp còn chưa nhiều.
- Các phương tiện dạy học hiện đại còn ít. 
- Các phòng học, phòng chức năng còn thiếu.
 c. Nguyên nhân của những tồn tại yếu kém
	- Nhà trường có kế hoạch tham mưu, song không kiên trì thuyết phục. Chưa có những sáng kiến, biện pháp đột phá trong công tác quản lý.
	- Kinh phí chi thường xuyên còn ít, các nguồn tài trợ không có.
- Số dân trên địa bàn hộ nghèo chiếm 20,5%.
* Tự đánh giá xếp loại tổ chức công đoàn:
	+ Tự xếp loại CĐCS: Vững mạnh.
	+ Kết quả tự đánh giá UBKT: Xuất sắc 
	+ Kết quả tự đánh giá TTND: A
IV. Nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn năm học 2017-2018.
	1. Dự báo tình hình biến động của đơn vị:
Số lượng CBGVLĐ thay đổi
2. Nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động công đoàn năm học 2017-2018.
         Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ CB-ĐVLĐ chấp hành nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của công đoàn. Chỉ thị nhiệm vụ năm học của Ngành. Trọng tâm là phối hợp với chuyên môn triển khai tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018.
	Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong ngành; tuyên truyền xây dựng khối đoàn kết, nếp sống văn hóa cơ quan, phối hợp làm tốt các nhiệm vụ năm học.
	Chủ động phối hợp với chuyên môn để tham mưu, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của CB- ĐVLĐ. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thăm hỏi động viên đoàn viên kịp thời.
	Tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn.
	Phối hợp với chuyên môn cải tiến hình thức sinh hoạt chuyên môn; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy học; dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ nănggóp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
	Phối hợp với chính quyền  tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả GV-ĐVLĐ trong công đoàn được đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để đạt chuẩn và trên chuẩn, bồi dưỡng lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học và tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, công tác. 
	Công đoàn phối hợp với chuyên môn tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Xây dựng quy chế thi đua cụ thể rõ ràng.
        Đẩy mạnh công tác nữ công, đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
         Tiếp tục đổi mới nội dung, và phương thức hoạt động công đoàn.. Quan tâm bồi dưỡng và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng đời sống văn hóa nhà giáo và nếp sống văn minh công cộng.
       Thực hiện tốt công tác thu – chi và quản lý ngân sách công đoàn, công khai, minh bạch; thực hành tiết kiệm, bảo đảm kinh phí cho hoạt động công đoàn.
       Phát huy tốt vai trò của Ủy ban Kiểm tra CĐ tham mưu BCH công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
	Thực hiện đúng, đủ chế độ thông tin báo cáo theo quy định. Nắm bắt kịp thời tư tưởng nguyện vọng của cán bộ đoàn viên để giải quyết kịp thời những vướng mắc và nguyện vọng của đoàn viên.
Trên đây là toàn bộ báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm học 2016 - 2017 và nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn năm học 2017-2018 của Công đoàn trường Tiểu học Thượng Long.
Kính mong Công đoàn cấp trên xem xét, đóng góp, giúp đỡ và có ý kiến chỉ đạo để công đoàn cơ sở trường Tiểu học Thượng Long đạt được mục tiêu đã đề ra .
Nơi nhận: TM/BCHCĐCS
- CĐGD (B/c) CHỦ TỊCH
- Chi bộ (B/c)
- BCHCĐ
- Lưu
 Nguyễn Tiến Dũng

Tài liệu đính kèm:

  • docTong_ket_CD_20162017.doc