Bản đăng ký Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 - Trần Thị Nương

Trên cơ sở nghiên cứu, học tập về các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2017; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tôi đăng ký với nội dung cụ thể như sau:

I. NỘI DUNG ĐĂNG KÝ VÀ CAM KẾT:

1. Về đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:

 

docx 3 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 395Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bản đăng ký Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017 - Trần Thị Nương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẢNG BỘ XÃ NINH ÍCH
CHI BỘ TRƯỜNG TH SỐ 1 NINH ÍCH
 *
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
 Ninh Ích, ngày 04 tháng 6 năm 2017
BẢN ĐĂNG KÝ
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách 
Hồ Chí Minh năm 2017
Họ và tên: TRẦN THỊ NƯƠNG
Chức vụ : Bí thư Chi bộ 
Chi bộ, đơn vị : Chi bộ Trường Tiểu học số 1 Ninh Ích
Trên cơ sở nghiên cứu, học tập về các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2017; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tôi đăng ký với nội dung cụ thể như sau:
I. NỘI DUNG ĐĂNG KÝ VÀ CAM KẾT:
1. Về đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh:
1.1. Phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị: 
- Tôi luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên. Chấp hành tốt các quy chế của ngành, quy định của đơn vị, của địa phương, tham gia đầy đủ các hoạt động của Đảng bộ, chi bộ, đơn vị và địa phương.
- Có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định với mục tiêu lý tưởng của Đảng. Luôn nêu cao trách nhiệm của người đảng viên, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
- Nói đi đôi với làm: Nói phải đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; luôn giữ lời hứa trong mọi trường hợp; làm gì cũng phải cẩn thận, chu đáo và làm đến nơi, đến chốn, đúng pháp luật.
- Có ý chí cầu tiến, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể, đồng nghiệp và quần chúng nhân dân để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình công tác nhằm hoàn thiện mình hơn.
- Luôn có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của cấp trên.
- Gương mẫu, không tự cao; tích cực tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao; có ý thức đúng đắn về trách nhiệm mình trên mọi lĩnh vực công tác.
- Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, học sinh và phụ huynh; làm việc với thái độ khách quan, công tâm, công bằng và hết mình.
1.2. Phòng chống suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”
 - Luôn trung thực và làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhà trường, giao đúng người, đúng việc; khách quan trong việc chỉ đạo tập thể đánh giá, xếp loại, xét danh hiệu thi đua tập thể, cá nhân trong đơn vị cũng như trong việc quy hoạch cán bộ quản lý, tổ khối trưởng,...
- Bản thân luôn trung thực trong việc báo cáo với cấp trên cũng như việc kê khai tài sản. Luôn giữ vững đoàn kết tốt nội bộ, rèn luyện tư tưởng, chính trị, đạo đức và luôn tôn trọng nguyên tắc tập trung dân chủ. Trong sinh hoạt luôn thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện nghiêm túc công tác tự phê bình và phê bình.
- Mở rộng dân chủ trong chi bộ, trong đơn vị, cụ thể: Mọi công việc trong chi bộ, trong đơn vị đều đưa ra bàn bạc, thảo luận đi đến thống nhất rồi cùng thực hiện và cùng chịu trách nhiệm.
- Chăm lo xây dựng gia đình, đơn vị và chi bộ ngày càng vững mạnh; có tinh thần đấu tranh chống các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực trong công tác; những biểu hiện tiêu cực làm suy thoái đạo đức.
2. Về cam kết giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII):
2.1. Tự cam kết về việc không vi phạm 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng đã chỉ ra.
* Không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị:
- Luôn kiên định đi theo con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Không phai nhạt lý tưởng cách mạng; dao động, giảm sút niềm tin vào mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hoài nghi, thiếu tin tưởng vào chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Tuyệt đối chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng; gương mẫu trong công tác; không né tránh trách nhiệm, trung thực trong công việc đem lại hiệu quả cao; làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao.
- Nói và viết đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nói đi đôi với làm; thực hiện nghiêm theo Điều lệ của ngành. 
- Thường xuyên nghiêm túc tự phê bình bản thân, nghiêm túc nhận khuyết điểm khi đồng chí đóng góp ý kiến và có kế hoạch sửa chữa ngay hạn chế khuyết điểm nếu có; Trong phê bình mạnh dạn đóng góp những ý kiến nhằm giúp cho đồng chí trong chi bộ được tốt hơn; không nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh.
- Không tham vọng chức quyền, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao; hoàn thành mọi nhiệm vụ được lãnh đạo giao phó. 
* Không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống:
- Bản thân sống hòa đồng với mọi người trong cơ quan cũng như ở địa phương cư trú, không ích kỷ, thực dụng, cơ hội, vụ lợi; chỉ lo thu vén cá nhân, không quan tâm đến lợi ích tập thể.
- Luôn đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ; xem lợi ích tập thể trên lợi ích cá nhân.
- Không lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao để dung túng, bao che, tiếp tay cho tiêu cực trong công tác cũng như trong hoạt động thi đua.
- Tuyệt đối không đánh bạc, bê tha, mê tín dị đoan, ủng hộ hoặc tham gia các tổ chức tôn giáo bất hợp pháp. Sa vào các tệ nạn xã hội, vi phạm thuần phong, mỹ tục, truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc, chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội.
* Không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
- Luôn luôn học tập và làm theo chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các nguyên tắc tổ chức của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ.
- Nói, viết, đúng theo quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
- Không lợi dụng kích động tư tưởng thành phần bất mãn, bất đồng chính kiến, chống đối trong nội bộ. Lợi dụng và sử dụng các phương tiện thông tin, truyền thông, mạng xã hội để nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên.
2.2. Bản thân kiểm điểm và khắc phục biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” mà bản thân nhận thấy cần khắc phục; hoặc biểu hiện mà cấp ủy, cơ quan gợi ý.
II. GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC CỦA BẢN THÂN:
( Nêu những biện pháp cụ thể, thiết thực và việc rèn luyện, phấn đấu thực hiện nội dung đăng ký và cam kết trên) 
 - Tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng thực hiện tốt nội dung cuộc vận động. 
- Luôn rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống không suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức nhà giáo góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".
- Nghiêm túc tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp, của cấp trên cũng như của quần chúng nhân dân với bản thân, cố gắng phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế để rèn luyện và hoàn thiện mình hơn.
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm trên mọi cương vị, vị trí công tác, không chủ quan, đại khái. Nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, giữ gìn đoàn kết tốt nội bộ, mối quan hệ với đồng nghiệp và quần chúng.
- Nói và làm luôn đúng với chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không vụ lợi cá nhân. Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong chi bộ, đơn vị.
- Cần phải bình tĩnh, tự tin, không nóng vội để giải quyết các vấn đã xảy ra đạt hiệu quả cao nhất. Thẳng thắn góp ý đồng nghiệp một cách khéo léo để đồng nghiệp tiến bộ hơn.
- Tích cực, tự giác thực hiện nhiệm vụ được giao, dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo để có kết quả cao nhất; thực hiện tốt việc nêu gương.
- Thường xuyên nghiêm túc tự phê bình bản thân, nghiêm túc nhận khuyết điểm khi đồng chí đóng góp ý kiến và có kế hoạch sửa chữa ngay hạn chế khuyết điểm nếu có.
- Tích cực đổi mới các nội dung sinh hoạt chi bộ và đơn vị nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đơn vị.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời nhắc nhở, uốn nắn và xử lý những hành vi sai trái trong đơn vị, trong chi bộ (nếu có). Chủ động đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa".
 Trên đây là các nội dung đăng ký và cam kết thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017 của bản thân tôi./.
Xác nhận của chi bộ
Người viết đăng ký
(Ký, ghi rõ họ tên)

Tài liệu đính kèm:

  • docxBang_dang_ky_hoc_tap_va_lam_theo_tu_tuong_dao_duc_phong_cach_Ho_CHi_Minh.docx