Phân phối chương trình môn Tin học Tiểu học - Áp dụng từ năm học 2017-2018

CHỦ ĐỀ TUẦN TIẾT TÊN BÀI DẠY

 HỌC KỲ I

1.

LÀM QUEN VỚI MÁY TÍNH 1 1, 2 Bài 1: Người bạn mới của em

 2 3, 4 Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính

 3 5, 6 Bài 3: Chuột máy tính

 4 7, 8 Bài 4: Bàn phím máy tính

 5 9, 10 Bài 5: Tập gõ bàn phím

 6 11,12 Bài 6: Thư mục

 7 13,14 Bài 7: Làm quen với Internet

 8 15,16 Học và chơi cùng máy tính: Trò chơi Blocks

2.

EM TẬP VẼ 9 17,18 Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ

 10 19,20 Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ

 11 21,22 Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong

 12 23,24 Bài 4: Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ

 13 25,26 Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ

 14 27,28 Bài 6: Tô màu, hoàn thiện tranh vẽ

 15 29,30 Bài 7: Thực hành tổng hợp

 16 31,32 Học và chơi cùng MT: Tập vẽ với phần mềm Tux Paint

 17 33,34 Ôn tập học kỳ I

 18 35,36 Kiểm tra học kỳ I

 

doc 4 trang Người đăng hoanguyen99 Lượt xem 587Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Phân phối chương trình môn Tin học Tiểu học - Áp dụng từ năm học 2017-2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN TẢI CÁC PHẦN MỀM THỰC HÀNH TIN HỌC 
TRONG BỘ SÁCH HƯỚNG DẪN HỌC TIN HỌC
Trong bộ sách HƯỚNG DẪN HỌC TIN HỌC (được chỉnh lý mới theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo) có sử dụng nhiều phầm mềm để các em học sinh học và thực hành, dưới đây là đường dẫn để tải các phầm mềm theo thứ tự các lớp và các bài học :
LỚP 3:
1. Luyện tập sử dụng chuột    https://www.fshare.vn/file/QDB9ZZPB5ISA 
2. Kiran’s Typing Tutor    https://www.fshare.vn/file/B6MEUS676XYS 
3. Trò chơi Blocks    https://www.fshare.vn/file/7Y21P6IRYCI9 
4. Tập vẽ với phần mềm Tux Paint    https://www.fshare.vn/file/9PKG8JPO1RHU 
5. Luyện gõ bàn phím với PM Tux Typing   https://www.fshare.vn/file/XYQHZ915API3 
6. Luyện Toán với PM Tux of Math Command  https://www.fshare.vn/file/CYJKXPGWVF9O 
LỚP 4:
7. Cùng luyện toán với phần mềm 2+2    https://www.fshare.vn/file/PB5HS8GBYN1W 
8. Tập vẽ với phần mềm Crayola Art    https://www.fshare.vn/file/3MM22US51GWW 
9. Chỉnh sửa ảnh với phần mềm Fotor    https://www.fshare.vn/file/PI6Y4D8RVUD1 
10. Luyện khả năng quan sát PM The Monkey Eyes    https://www.fshare.vn/file/YPFMMZU1B5HP 
11. Chơi cờ vua cùng phần mềm Real Chess3D    https://www.fshare.vn/file/DYHAMZWAG3UN 
LỚP 5:
12. Stellarium    https://www.fshare.vn/file/1CA5NKKVHJVL 
13. Xmind    https://www.fshare.vn/file/OBA7WL3DA11R 
14. Window Movie Maker 2.6    https://www.fshare.vn/file/2VZ2YH65Y6MD 
15. Sudoku    https://www.fshare.vn/file/9JPKGC2ZH8CR 
16. MuseScore    https://www.fshare.vn/file/Z6MBH5ZA8XRS 
17. Gấu chơi Piano    https://www.fshare.vn/file/RQ579EXBESHT
PHÂN PHỒI CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIN HỌC LỚP 3
THEO TÀI LIỆU “HƯỚNG DẪN HỌC TIN HỌC LỚP 3”
 (Áp dụng từ năm học 2017-2018)
CHỦ ĐỀ
TUẦN
TIẾT
TÊN BÀI DẠY
HỌC KỲ I
1.
LÀM QUEN VỚI MÁY TÍNH
1
1, 2
Bài 1: Người bạn mới của em
2
3, 4
Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính
3
5, 6
Bài 3: Chuột máy tính
4
7, 8
Bài 4: Bàn phím máy tính
5
9, 10
Bài 5: Tập gõ bàn phím
6
11,12
Bài 6: Thư mục
7
13,14
Bài 7: Làm quen với Internet
8
15,16
Học và chơi cùng máy tính: Trò chơi Blocks
2.
EM TẬP VẼ
9
17,18
Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ
10
19,20
Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn. Chọn độ dày, màu nét vẽ
11
21,22
Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong
12
23,24
Bài 4: Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ
13
25,26
Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ
14
27,28
Bài 6: Tô màu, hoàn thiện tranh vẽ
15
29,30
Bài 7: Thực hành tổng hợp
16
31,32
Học và chơi cùng MT: Tập vẽ với phần mềm Tux Paint
17
33,34
Ôn tập học kỳ I
18
35,36
Kiểm tra học kỳ I
HỌC KỲ II
3.
SOẠN THẢO VĂN BẢN
19
37,38
Bài 1: Bước đầu soạn thảo văn bản
20
39,40
Bài 2: Gõ các chữ ă, â, đ, ê, ô, ơ, ư 
21
41,42
Bài 3: Gõ các dấu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng
22
43,44
Bài 4: Chọn phông chữ, cỡ chữ
23
45,46
Bài 5: Chọn kiểu chữ, căn lề
24
47,48
Bài 6: Luyện tập một số kỹ thuật trình bày văn bản
25
49,50
Bài 7: Chèn hình, tranh ảnh vào văn bản
26
51,52
Bài 8: Thực hành: Bổ sung một số kỹ thuật soạn thảo văn bản
27
53,54
Học và chơi cùng máy tính: Luyện gõ bàn phím với phần mềm Tux Typing
4.
THIẾT KẾ BÀI TRÌNH CHIẾU
28
55,56
Bài 1: Làm quen với phần mềm trình chiếu
29
57,58
Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề
30
59,60
Bài 3: Chèn hình, tranh ảnh vào trang trình chiếu
31
61,62
Bài 4: Thay đổi nền và bổ sung thông tin vào trang trình chiếu
32
63,64
Bài 5: Sử dụng bài trình chiếu để thuyết trình
33
65,66
Học và chơi cùng máy tính: Luyện toán với phần mềm Tux of Math Command
34
67,68
Ôn tập học kỳ II
35
69,70
Kiểm tra học kỳ II
PHÂN PHỒI CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIN HỌC LỚP 4
THEO TÀI LIỆU “HƯỚNG DẪN HỌC TIN HỌC LỚP 4”
 (Áp dụng từ năm học 2017-2018)
CHỦ ĐỀ
TUẦN
TIẾT
TÊN BÀI DẠY
HỌC KỲ I
1.
KHÁM PHÁ MÁY TÍNH
1
1, 2
Bài 1: Những gì em đã biết
2
3, 4
Bài 2: Các thao tác với thư mục
3
5, 6
Bài 3: Làm quen với tệp
4
7, 8
Bài 4: Các thao tác với tệp
5
9, 10
Bài 5: Sử dụng thiết bị lưu trữ ngoài
6
11,12
Bài 6: Tìm kiếm thông tin từ Internet
7
13,14
Học và chơi cùng MT: Cùng luyện toán với phần mềm 2+2 
2.
EM TẬP VẼ
8
15
Bài 1: Những gì em đã biết.
16
Bài 2: Xoay hình, viết chữ lên hình vẽ.
9
17
Bài 2: Xoay hình, viết chữ lên hình vẽ.
18
Bài 3: Tìm hiểu thẻ View, thay đổi kích thước trang vẽ
10
19,20
Bài 4: Sao chép màu
11
21,22
Bài 5: Thực hành tổng hợp
12
23,24
Học và chơi cùng MT: Tập vẽ với phần mềm Crayola Art
3.
SOẠN THẢO VĂN BẢN
13
25,26
Bài 1: Những gì em đã biết
14
27,28
Bài 2: Chỉnh sửa hình, viết chữ lên hình
15
29,30
Bài 3: Chèn và điều chỉnh tranh ảnh trong văn bản
16
31,32
Học và chơi cùng MT: Chỉnh sửa ảnh với phần mềm Fotor
17
33,34
Ôn tập học kỳ I
18
35,36
Kiểm tra học kỳ I
HỌC KỲ II
19
37,38
Bài 4: Chèn và trình bày bảng trong văn bản
20
39,40
Bài 5: Xử lý một phần văn bản, hình và tranh ảnh 
21
41,42
Bài 6: Luyện tập tổng hợp
4.
THIẾT KẾ BÀI TRÌNH CHIẾU
22
43,44
Bài 1: Những gì em đã biết
23
45,46
Bài 2: Sao chép nội dung từ phần mềm khác
24
47,48
Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu 
25
49,50
Bài 4: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu
26
51,52
Bài 5: Thực hành tổng hợp
27
53
Học và chơi cùng máy tính: Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes 
54
Học và chơi cùng máy tính: Chơi cờ vua cùng phần mềm Real Chess3D
5.
THẾ GIỚI LOGO
28
55,56
Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo
29
57,58
Bài 2: Các lệnh của Logo
30
59,60
Bài 3: Lệnh viết chữ, tính toán
31
61,62
Bài 4: Luyện tập
32
63,64
Bài 5: Sử dụng câu lệnh lặp
33
65,66
Bài 6: Luyện tập
34
67,68
Ôn tập học kỳ II
35
69,70
Kiểm tra học kỳ II
PHÂN PHỒI CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIN HỌC LỚP 5
THEO TÀI LIỆU “HƯỚNG DẪN HỌC TIN HỌC LỚP 5”
 (Áp dụng từ năm học 2017-2018)
CHỦ ĐỀ
TUẦN
TIẾT
TÊN BÀI DẠY
HỌC KỲ I
1.
KHÁM PHÁ MÁY TÍNH
1
1, 2
Bài 1: Khám phá Computer
2
3, 4
Bài 2: Luyện tập
3
5, 6
Bài 3: Thư điện tử (Email)
4
7, 8
Bài 4: Thư điện tử (tiếp theo)
5
9, 10
Học và chơi cùng máy tính: Stellarium
2.
SOẠN THẢO VĂN BẢN
6
11,12
Bài 1: Những gì em đã biết
7
13,14
Bài 2: Kỹ thuật điều chỉnh một đoạn văn bản
8
15,16
Bài 3: Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản
9
17,18
Bài 4: Định dạng trang văn bản, đánh số trang trong văn bản
10
19,20
Bài 5: Thực hành tổng hợp
11
21,22
Học và chơi cùng máy tính: Xmind 
3.
THIẾT KẾ BÀI TRÌNH CHIẾU
12
23,24
Bài 1: Những gì em đã biết
13
25,26
Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động
14
27
Bài 3: Chèn âm thanh vào bài trình chiếu
28
Bài 4: Chèn một đoạn video vào bài trình chiếu
15
29,30
Bài 5: Đặt thông số chung cho các trang trình chiếu
16
31,32
Bài 6: Thực hành tổng hợp
17
33,34
Ôn tập học kỳ I
18
35,36
Kiểm tra học kỳ I
HỌC KỲ II
4.
THẾ GIỚI LOGO CỦA EM
19
37,38
Học và chơi cùng máy tính: Windows Movie Maker 2.6
20
39,40
Bài 1: Những gì em đã biết
21
41,42
Bài 2: Câu lệnh lặp lồng nhau
22
43
Bài 2: Câu lệnh lặp lồng nhau
44
Bài 3: Thủ tục trong Logo
23
45
Bài 3: Thủ tục trong Logo
46
Bài 4: Thu tục trong Logo (tt)
24
47
Bài 4: Thu tục trong Logo (tt)
48
Bài 5: Luyện tập về thủ tục
25
49,50
Bài 5: Luyện tập về thủ tục
26
51,52
Bài 6: Thay đổi màu và nét vẽ bằng câu lệnh
27
53,54
Học và chơi cùng MT: Đặt số vào đúng vị trí (Sudoku)
5.
EM HỌC
NHẠC
28
55,56
Bài 1: Làm quen với phần mềm MuseScore
29
57,58
Bài 2: Bước đầu tạo bản nhạc với phần mềm MuseScore
30
59,60
Bài 3: Ghi lời bản nhạc. Thay đổi nốt nhạc, thêm ô nhịp
31
61,62
Bài 4: Chèn ô nhịp và thay đổi thông tin về bản nhạc
32
63,64
Bài 5: Thiết lạp trang giấy và xuất bài nhạc
33
65,66
Học và chơi cùng máy tính: Gấu chơi Piano
34
67,68
Ôn tập học kỳ II
35
69,70
Kiểm tra học kỳ II

Tài liệu đính kèm:

  • docPM_TIN_HOC_PPCT_TIN_HOC_TIEU_HOC.doc